Tin mới

Uống nhầm nước thuốc sắc từ cây ngón, hai người chết

Chủ nhật, 10/01/2016, 08:46 (GMT+7)

4 người trong một gia đình đào được rễ cây, tưởng nhầm thuốc quỳ liền sắc nước uống, tuy nhiên, đây lại là cây độc khiến 4 người bị ngộ độc nặng, trong đó có 2 người tử vong khi đi cấp cứu.

4 người trong một gia đình đào được rễ cây, tưởng nhầm thuốc quý liền sắc nước uống, tuy nhiên, đây lại là cây độc khiến 4 người bị ngộ độc nặng, trong đó có 2 người tử vong khi đi cấp cứu.

Nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu là Hoàng Văn Lim (SN 1968) và Hoàng Văn Hoạt (SN 1978), cùng trú tại xã Côn Minh, huyện Na Rì, Bắc Kạn. 

Hai nạn nhân còn lại là Lục Văn Đại (SN 1994), trú tại xã Côn Minh, Na Rì, Bắc Kạn và Hoàng Thị Thân (SN 1994), trú tại xã Chu Hương, huyện Ba Bể nhập viện trong tình trạng trụy mạch, huyết áp tụt, hiện đã qua cơn nguy kịch và đang được điều trị.

Rễ cây các nạn nhân tưởng nhầm là thuốc quý và sắc nước uống.

Vào khoảng 17h ngày 9/1, anh Lim, anh Hoạt cùng anh Đại đào được rễ cây rừng tưởng Cây thuốc quý liền chất củi đun nước uống. Chị Thân đang nuôi con nhỏ, thường xuyên mệt mỏi cũng xin một cốc để uống. Sau khi uống 4 người liền rơi vào trạng thái ngộ độc và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn.

Người thân của các nạn nhân khóc lên khóc xuống.

Được biết, ba nạn nhân nam trú tại xã Côn Minh (huyện Na Rì, Bắc Kạn) sang xã Chu Hương (Ba Bể) làm thuê tại một xưởng gỗ của nhà chị Thân ở xã Chu Hương (Ba Bể).

Một cán bộ của bệnh viện trong ca trực này cho hay: “Nghe cô con gái chừng 10 tuổi của nạn nhân Hoạt khóc lóc, trách người cha đã chết: “Con đã bảo bố rồi, bố đừng đi làm thuê nữa, ở nhà mình chịu nghèo một tý nhưng con vẫn có bố, giờ bố chết rồi con không còn bố nữa" mà tôi nao lòng quá!"

Mộc Miên - Diệu Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news