Tin mới

Uống nước chanh tốt cho sức khỏe nhưng lựa chọn sai thời điểm sẽ khiến bạn phải trả giá

Thứ hai, 12/10/2020, 14:00 (GMT+7)

Trong thành phần của nước chanh chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa… tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên uống nước chanh, khi say rượu là lựa chọn sai lầm, có hại cho sức khỏe của bạn, cách làm này còn có thể khiến bạn phải cấp cứu.

Lợi ích của nước chanh

Nước chanh có hàm lượng vitamin C và kali rất cao nến giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch. Thành phần vitamin C sẽ bảo vệ bạn chống lại các bệnh cảm lạnh thông thường và một vài bệnh liên quan đến viêm nhiễm. Ngoài ra, trong chanh còn chứa nhiều Kali có tác dụng kích thích chức năng não và hệ thống thần kinh, giúp bạn kiểm soát được huyết áp của bạn tốt cho sức khỏe.

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, nước cốt chanh có tác dụng trong việc điều trị sỏi thận và làm chậm quá trình phát triển sỏi.

Vitamin C trong nước chanh cũng giúp vết thương trên cơ thể nhanh hơn. Ngoài ra, chanh cũng giúp duy trì xương, mô liên kết và sụn.

Một số nghiên cứu đã cho biết những thực phẩm giàu kali có thể điều chỉnh mức huyết áp. Kali giúp bạn loại bỏ natri qua nước tiểu, điều này giúp quản lý huyết áp một cách hiệu quả.

Nếu bạn đang mắc bệnh khó tiêu, đầy bụng táo bốn bạn có thể sử dụng nước chanh ấm vào buổi sáng vì điều này sẽ đảm bảo giúp bạn thoát khỏi táo bón và các vấn đề khác liên quan đến dạ dày. Nước chanh ấm sẽ kích thích và điều hòa nhu động ruột giúp giảm bệnh táo bón hiệu quả.

Chanh giàu chất chống ôxy hóa và vitamin C, flavonoid, vitamin A, beta-carotene, folate, canxi, kali... mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Một trong những khung giờ uống nước chanh tốt cho sức khỏe của bạn đó chính là buổi sáng. Sau khi ngủ dậy bạn có thể uống một cốc nước chanh mật ong sẽ vô cùng tốt cho sức khỏe của bạn. Nước chanh giúp thanh lọc ruột, kích thích hệ tiêu hóa giúp bạn có một hê tiêu hóa khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, nước chanh mật ong còn giúp cho bạn giảm cân tốt, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Điều này vô cùng quan trọng với chị em phụ nữ. Nhưng để việc Giảm cân hiệu quả bạn chỉ nên cho một chút mật ong, bởi mật ong chứa nhiều đường tự nhiên dễ gây tăng cân.

Ngoài khung giờ vàng buổi sáng, sau khi luyện tập cơ thể bạn thường mệt mỏi, khát khô do mất nước và mất năng lượng khá nhiều. Chính vì vậy, nếu bạn uống một ly nước chanh đá sẽ vô cùng tốt cho sức khỏe của bạn. Nước chanh giúp bù nước, thanh gan thận, giúp giải nhiệt vô cùng hiệu quả.

Một trong những cách đơn giản mà hiệu quả giúp giải độc cơ thể chính là uống nước chanh ấm hằng ngày trước bữa sáng.

Lưu ý: Sai lầm khi dùng nước chanh giải rượu

Nhiều người cho rằng, say rượu uống nước chanh sẽ giúp giải rượu nhưng sự thực đó là quan niệm sai lầm.

Theo BS Nguyễn Trung Nguyên, phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, uống nước chanh và các loại nước có vị chua để giải rượu có thể gây tổn thương dạ dày nặng nề hơn.

Nguyên nhân của tình trạng trên là do, khi bạn uống nước chanh chua vào người khi cơ thể còn nhiều rượu, thì axit trong chanh sẽ kết hợp với rượu dễ gây nôn nhiều thêm và đặc biệt sẽ gây tổn thương dạ dày do có axit.

Nhiều người say quá, thường ngủ trong lúc say, nếu uống chanh vào và gây nôn trong lúc ngủ, khi cơ thể không tỉnh táo thì dịch nôn, thức ăn có thể chui vào phổi gây sặc, ngạt thở thậm chí nguy hiểm tính mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news