Tin mới

Uống nước rửa tay thay rượu, 9 người Ấn Độ mất mạng

Thứ bảy, 01/08/2020, 10:38 (GMT+7)

Ít nhất 9 người đã tử vong tại miền nam Ấn Độ sau khi uống nước rửa tay thay thế cho rượu. Để kiềm chế sự gia tăng số ca Covid-19, Ấn Độ đã đóng cửa các cửa hàng rượu địa phương trong quá trình phong tỏa.

Ngày 31/7, cảnh sát thị trấn Kurichedu cho biết ít nhất 9 người đàn ông đã uống nước rửa tay chứa cồn như một cách thay thế cho rượu. Những người của nhóm này đã bị mất ý thức sau khi uống "một số lượng lớn" nước rửa tay pha nước. "Một số người nghiện rượu nặng đã tiêu thụ nước rửa tay với số lượng lớn. Rượu thì không có do phong tỏa, nhưng nước rửa tay thì rất sẵn", ông Siddharth Kaushal, sĩ quan cảnh sát hàng đầu thị trấn cho biết.

Do không tìm mua được rượu, những người này đã chọn uống nước rửa tay. Ảnh: DW

Những người này được cho là tử vong sau khi tới bệnh viện, một vài người trong số họ có mắc những căn bệnh khác. Có một số người trong nhóm đã may mắn sống sót và sau đó xuất viện.

Việc tử vong do ngộ độc rượu tương đối phổ biến tại Ấn Độ. Tại nước này, rượu tự nấu tại nhà rất phổ biến và thường được bán với giá rẻ. Hỗn hợp thường chứa methanol, một dạng rượu có độc tính cao, có thể gây tử vong và mù lòa.

>> Xem thêm: Tổng thống nói Covid-19 là 'bệnh tâm thần' giờ đã nhiễm virus

Chính phủ liên bang đã cho phép hầu hết các hoạt động kinh tế được nối lại trên khắp đất nước để giảm bớt tác động kinh tế của đại dịch Covid-19. Một só bang như Andhra Pradesh, nơi thị trấn Kurichdu tọa lạc đã cách ly những điểm nóng nhất định, có nhiều ca Covid-19. Trong khi tỷ lệ nhiễm bệnh của Ấn Độ nói chung đã tăng gấp 3 lần trong một tháng thì mức tăng ở Andhra Pradesh là 9 lần.

Ngày 30/7, trên khắp Ấn Độ, số ca nhiễm Covid-19 đã tăng lên 55.078 ca trong 24 giờ, số ca tử vong hàng ngày là 779.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ấn Độ