Tin mới

Uống rượu để trị corona, 27 người thiệt mạng

Thứ ba, 10/03/2020, 17:42 (GMT+7)

Tin rằng uống rượu có thể trị Covid-19, nhiều người đã làm theo và 27 người đã thiệt mạng.

Một xe cứu thương tại Tehran. Ảnh: EPA-EFE

Thông tin được hãng IRNA của Iran đăng tải hôm 9/3. Iran hiện nằm trong số 10 quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bên ngoài Trung Quốc do virus corona.

Theo đó, 20 người tại tỉnh Khuzestan phía tây nam và 7 người ở khu vực Alborz phía bắc Iran đã tử vong sau khi uống rượu lậu. Iran cấm uống rượu, ngoại trừ một số dân tộc thiểu số không theo đạo Hồi.

Truyền thông địa phương thường xuyên đia tin về các trường hợp ngộ độc gây chết người do rượu lậu.

Người phát ngôn đại học y Jundishapur ở Ahvaz, thủ phủ Khuzestan cho biết 218 người đã nhập viện sau khi bị ngộ độc. Việc ngộ độc là do họ tin vào "tin đồn uống rượu có thể có hiệu quả trong điều trị virus corona", Ali Ehsanpour nói.

Phó công tố viên Alborz, Mohammad Aghayari nói với IRNA rằng những người chết đã uống methanol sau khi "bị lừa bởi những nội dung đăng trên mạng, nghĩ rằng chúng đang chống lại virus corona và chữa khỏi bệnh". Nếu dùng với số lượng lớn thì methanol có thể gây mù, tổn thương gan và tử vong.

Iran đang phải vật lộn để kiềm chế sự lây lan của Covid-19. Tất cả 31 tỉnh của nước này đều đã có người nhiễm. Iran hiện có 7.161 ca nhiễm và 237 người tử vong vì virus corona.

Theo IRNA, 16/69 trường hợp được xác nhận đã chết vì nhiễm virus corona tại Khuzestan vào 8/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Corona Iran