Tin mới

Uống "rượu phép" trong lễ cúng đầy tháng, 2 người thiệt mạng

Thứ ba, 09/12/2014, 13:50 (GMT+7)

Sau khi uống rượu ngâm cây rừng để "làm phép" tại đám cúng đầy tháng, hai người đã bị ngộ độc và tử vong.

Sau khi uống rượu ngâm cây rừng để "làm phép" tại đám cúng đầy tháng, hai người đã bị ngộ độc và tử vong.

 

Theo tin tức từ khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn, khoảng 4 giờ 30 ngày 9.12, sức khỏe của bệnh nhân Đinh Văn Giâng (60 tuổi, ở thôn 1, xã An Trung, huyện An Lão) chuyển biến xấu. Bệnh nhân đột ngột sốt cao, huyết áp tụt, ngưng tim, trụy mạch. Các biện pháp cấp cứu đều không mang lại hiệu quả. Đến 5 giờ, ông Giâng đã tử vong.

 Uống "rượu phép" trong lễ cúng đầy tháng, 2 người thiệt mạng Ảnh: Vietnamnet

Được biết ông Giâng là nạn nhân thứ hai của vụ ngộ độc rượu xảy ra trưa ngày 8/12 tại xã An Trung. Nạn nhân còn lại là bà Đinh Thị Chấp (55 tuổi, ở cùng địa phương) đã tử vong lúc 15 giờ 5 phút ngày 8/12.Theo tin tức ban đầu, trưa ngày 8/12, gia đình bà Chấp có tổ chức lễ cúng đầy tháng cháu ngoại của bà Chấp, và có mời ông Giâng tới dự.Tại đây, bà Chấp và ông Giâng có uống rượu phép, là rượu do bà Chấp ngâm từ thân, rễ, lá cây rừng.

Ngay sau khi uống rượu, cả hai người đều bị vã mồ hôi, nôn ói rồi rơi vào hôn mê sâu.13h20, ông Giâng được đưa đến Trung tâm Y tế huyện An Lão trong tình trạng hôn mê sâu. Bà Chấp cũng được đưa đến trung tâm này ngay sau đó trong tình trạng chết lâm sàng.

Theo PLO, sáng 9/12, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bình Định đã đến huyện An Lão, thu nhận các mẫu rượu ngâm để xét nghiệm, xác định nguyên nhân vụ ngộ độc.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news