Tin mới

Uống thuốc diệt cỏ đã cấm lưu hành 20 năm, cô gái trẻ nguy kịch

Thứ năm, 28/12/2017, 13:49 (GMT+7)

Loại thuốc này cực độc và có thể để lại nhiều biến chứng nặng nề, gây rốn loạn nhịp tim và có nguy cơ dẫn đến từ vong rất nhanh. \nUống thuốc diệt cỏ đã cấm lưu hành 20 năm, cô gái trẻ nguy kịch\nLoại thuốc này cực độc và có thể để lại nhiều biến chứng nặng nề, gây rốn loạn nhịp tim và có nguy cơ dẫn đến từ vong rất nhanh. \n \nNgười lao động và Tri thức trực tuyến đưa tin cho hay Trung tâm Chống độc BV Bạch Mai vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân nữ 23 tuổi, ngộ độc thuốc diệt chuột không rõ nguồn gốc. \n \nCụ thể, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị kích thích, co giật sau khi uống một ống thuốc diệt chuột không rõ nhãn mác, nguồn gốc. \n \nHiện bệnh nhân vẫn đang trong tình trạng hôn mê và phải lọc máu, thở máy, sử dụng những biện pháp giải độc và tiên lượng khá dặt dè. \n \n \nTheo chia sẻ của Ths.BS Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), hai tháng gần đây, Trung tâm Chống độc đã tiếp nhận ba ca ngộ độc thuốc diệt chuột không rõ nguồn gốc, trong đó có một trường hợp đã tử vong.\n \nĐiều đáng lưu ý là tất cả bệnh nhân đều có triệu trứng như bị ngộ độc thuốc đã bị cấm lưu hành ở nước ta từ 10 đến 20 năm trước, có các hoạt chất là Trifluoroacetate hoặc Trifluoroacetamide. Đó thường là loại ống nước màu trắng, màu đỏ, hạt gạo màu hồng.\n \nLoại thuốc này cực độc và có thể để lại những biến chứng nặng nề, gây rối loạn nhịp tim và tử vong rất nhanh.\n 

Loại thuốc này cực độc và có thể để lại nhiều biến chứng nặng nề, gây rốn loạn nhịp tim và có nguy cơ dẫn đến từ vong rất nhanh. 

Người lao độngTri thức trực tuyến đưa tin cho hay Trung tâm Chống độc BV Bạch Mai vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân nữ 23 tuổi, ngộ độc thuốc diệt chuột không rõ nguồn gốc. 

Nữ bệnh nhân hiện đang được theo dõi với tiên lượng xấu. Ảnh: Người lao động

Cụ thể, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị kích thích, co giật sau khi uống một ống thuốc diệt chuột không rõ nhãn mác, nguồn gốc. 

Mẫu thuốc diệt chuột gây ngộ độc và tử vong BV Bạch Mai tiếp nhận gần đây. Ảnh: Người lao động

Hiện bệnh nhân vẫn đang trong tình trạng hôn mê và phải lọc máu, thở máy, sử dụng những biện pháp giải độc và tiên lượng khá dặt dè. 

Theo chia sẻ của Ths.BS Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), hai tháng gần đây, Trung tâm Chống độc đã tiếp nhận ba ca ngộ độc thuốc diệt chuột không rõ nguồn gốc, trong đó có một trường hợp đã tử vong.

Điều đáng lưu ý là tất cả bệnh nhân đều có triệu trứng như bị ngộ độc thuốc đã bị cấm lưu hành ở nước ta từ 10 đến 20 năm trước, có các hoạt chất là Trifluoroacetate hoặc Trifluoroacetamide. Đó thường là loại ống nước màu trắng, màu đỏ, hạt gạo màu hồng.

Loại thuốc này cực độc và có thể để lại những biến chứng nặng nề, gây rối loạn nhịp tim và tử vong rất nhanh.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news