Tin mới

Uống thuốc hạ sốt để qua cửa sân bay, cặp chị em nhiễm Covid-19 bị bỏ tù

Thứ ba, 10/03/2020, 18:07 (GMT+7)

Cặp chị em uống thuốc hạ sốt để qua cửa kiểm soát tại sân bay nhiều khả năng phải đối diện với mức án cao nhất 7 năm tù.

Trang People.com.cn đưa tin cho hay 4 công dân Trung Quốc trở về từ Ý mới đây đã đáp chuyến bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế tại thủ đô Bắc Kinh ngay khi đưa đi xét nghiệm và đã cho kết quả dương tính với virus corona.

Mặc dù vậy, các nhân viên y tế cũng phát hiện rằng 2 người trong số họ đều có biểu hiện với những triệu chứng như sốt tại Ý nhưng đã cố tình tìm cách qua mặt nhân viên kiểm soát dịch bệnh ở sân bay.

Uống thuốc hạ sốt để qua cửa kiểm soát tại sân bay, cặp chị em nhiễm Covid-19 bị bỏ tù. Ảnh: Internet

Thậm chí trước khi lên máy bay, họ đã có biểu hiện sốt nhưng đã cố tình uống thuốc hạ sốt.

Danh tính của 2 người này được xác định là Liao Moujun và Liao Mouhai, đều nằm trong nhóm 8 hành khách về sân bay ở Bắc Kinh vào ngày 4 tháng 3 sau chuyến đi đến Ý.

Sau khi tiến hành xác minh thông tin kỹ hơn, các nhà chức trách xác nhận Liao Moujun và Liao Mouhai là hai chị em ruột và đều trở về từ Ý sau chuyến công tác.

Cả hai đều cố tình không tiết lộ tình trạng sức khoẻ một cách trung thực nên cảnh sát đang tiến hành điều tra tội chống lại các biện pháp phòng chống dịch bệnh và kiểm soát các bệnh truyền nhiễm theo quy định của pháp luật Trung Quốc.

Cả hai người này đều có nguy cơ lây nhiễm virus corona cho các phi hành đoàn và nhân viên mặt đất cũng như bất cứ ai tiếp xúc với họ.

Một luật sư Trung Quốc cho rằng Luật Hình sự quy định hình phạt dành cho hai chị em này có thể là 3 năm hoặc nặng hơn có thể đến 7 năm tù.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news