Tin mới

Upanh.com chính thức đóng cửa vô thời hạn vì ảnh khiêu dâm

Thứ năm, 20/03/2014, 10:12 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau nhiều lần bị cáo buộc lưu trữ các hình ảnh khiêu dâm và buông lỏng quản lý, Upanh.com đã chính thức đóng cửa website của mình vô thời hạn.

(Tinmoi.vn) Sau nhiều lần bị cáo buộc lưu trữ các hình ảnh khiêu dâm và buông lỏng quản lý, Upanh.com đã chính thức đóng cửa website của mình vô thời hạn.

Theo một cáo buộc mới nhất từ Dantri, Upanh.com đã quản lý lỏng lẻo và không có biện pháp đủ mạnh để phân loại, lọc những hình ảnh khiêu dâm khiến Upanh.com trở thành một kho lưu trữ dữ liệu “ảnh sex” một cách công khai và được chia sẻ vô tội vạ.

Khi người dùng đăng nhập vào Upanh.com thì thường xuyên nhìn thấy những hình ảnh khiêu dâm, đồi trụy thường xuất hiện ở các web đen, web khiêu dâm.

Upanh.com chính thức đóng cửa vô thời hạn vì ảnh khiêu dâm

Hình ảnh cáo buộc upanh.com, do trang Dân trí đăng tải

Sau khi bị cáo buộc, Upanh.com đã nhanh chóng đóng cửa website của mình đồng thời gửi “tâm thư” tới người dùng về hành động của mình. Trong đó có đoạn viết:”"Upanh.com đối mặt với một số những CON người, mà phần con to hơn, đã up lên những hình ảnh mà chúng tôi không bao giờ cho phép... Nhưng chúng tôi không thể có đủ tài nguyên để lọc ảnh Tiền xử lý (trước khi user up ảnh), mà chúng tôi phải áp dụng phương pháp Hậu kiểm để tiện cho mọi người. Phương pháp này nghĩa là mọi người có thể up ảnh lên, rồi sau 1 ngày máy mới kiểm tra được. Nếu chúng tôi có nhiều máy tính hơn, nhiều tài nguyên hơn, thì thời gian càng ngắn lại."

Trên thực tế, “hậu kiểm” là phương pháp phổ biến mà hầu hết các website và diễn đàn hiện tại đang sử dụng. Cụ thể quản trị viên sẽ xét duyệt các hình ảnh, nội dung được đăng tải lên website hoặc diễn đàn một cách “thủ công” hoặc qua người dùng báo cáo sai phạm. Tuy nhiên việc “hậu kiểm” có một kẽ hở là ngay sau khi người dùng đăng tải thì nội dung đó đã được công khai trên mạng và không phải nội dung nào cũng được loại bỏ kịp thời.

Không nhiều người sử dụng chức năng báo cáo sai phạm để thông báo tới người quản trị, hơn nữa, trong một cộng đồng mà cái sai đã tồn tại hiển nhiên, công khai, trong một thời gian dài thì điều sai có lẽ trở thành điều cho phép, điều nghiễm nhiên.

Upanh.com chính thức đóng cửa vô thời hạn vì ảnh khiêu dâm

Trong những dòng cuối cùng, Upanh.com thông báo "Chúng tôi hỗ trợ bạn copy lại nếu còn, hiện nay chúng tôi không có tài nguyên để lưu trữ ảnh của mọi người. Chúng tôi rất tiếc."và thông báo đóng cửa Upanh.com vô thời hạn.

Đây có thể coi là một động thái kịp thời của Upanh.com. Sau sự kiện này, có lẽ, rất nhiều website và diễn đàn khác sẽ phải "giật mình" mà tăng cường quản lý và kiểm duyệt nội dung và người dùng của mình.

Xem thêm: 

Duy Nguyễn (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news