Tin mới

Làm rõ trách nhiệm của ông Võ Kim Cự trong sự cố Formosa

Thứ tư, 30/11/2016, 14:26 (GMT+7)

Trước câu hỏi về trách nhiệm của ông Võ Kim Cự (nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh) trong sự cố môi trường do Formosa gây ra, ông Đinh Thế Huynh cho biết, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang kiểm tra dấu hiệu vi phạm của ông Võ Kim Cự.

Trước câu hỏi về trách nhiệm của ông Võ Kim Cự (nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh) trong sự cố môi trường do Formosa gây ra, ông Đinh Thế Huynh cho biết, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang kiểm tra dấu hiệu vi phạm của ông Võ Kim Cự.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh trả lời các ý kiến của cử tri Đà Nẵng. Ảnh: PLO

Ông Đinh Thế Huynh (Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư) cho hay hiện nay Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang kiểm tra dấu hiệu vi phạm của ông Võ Kim Cự và thường thì sau khi kiểm tra sẽ có thông báo.

Theo thông tin trên Pháp luật TP. HCM, Tiền phong, sáng 30/11, Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Đà Nẵng gồm: ông Đinh Thế Huynh (Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư), Nguyễn Thanh Quang (Trưởng đoàn), Nguyễn Thị Kim Thúy, Ngô Thị Kim Yến, Võ Thị Như Hoa đã có cuộc tiếp xúc với cử tri quận Hải Châu.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Lê Du Kiếm (phường Hòa Cường Bắc) đã đặt câu hỏi: “Xin Quốc hội nói rõ trách nhiệm của ông Võ Kim Cự (nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh) trong sự cố môi trường do Formosa gây ra vừa qua. Không thể nói ông Cự vô can được?”.

Trả lời câu hỏi của cử tri Kiếm, ông Đinh Thế Huynh (Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư) cho hay hiện nay Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang kiểm tra dấu hiệu vi phạm của ông Võ Kim Cự và thường thì sau khi kiểm tra sẽ có thông báo.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đang kiểm tra trách nhiệm của UBND, Ban Cán sự Đảng của UBND tỉnh Hà Tĩnh trong việc theo dõi, giám sát, đặc biệt là quá trình xây dựng, lắp đặt, quản lý hệ thống xả thải của Formosa.

Trong một diễn biến liên quan, sáng 27/7, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa cho rằng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, nên xem xét trách nhiệm của ông Võ Kim Cự trong các quyết định trước đây liên quan đến dự án Formosa Hà Tĩnh.

Ông cho rằng, với quy định pháp luật, các dự án có thời hạn 50 năm, trường hợp 70 năm là đặc biệt và hiếm hoi. Vì vậy, ở cấp Chính phủ, khi Thủ tướng phê duyệt 70 năm phải có hồ sơ và có sự tư vấn đầy đủ của các bộ, ngành.

Trên VnExpress dẫn lời ông Nghĩa: "Không đơn giản Thủ tướng gật đầu ngay mà phải có quá trình xem xét rồi mới quyết định. Ở địa phương, nếu tỉnh tự động cấp 70 năm, làm quá quyền hạn, thì không thể bào chữa được".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news