Tin mới

Ủy ban xã "mua" rắn lục đuôi đỏ với giá 20.000 đồng

Thứ tư, 29/10/2014, 15:21 (GMT+7)

UBND xã Khánh Sơn vừa thông báo, phát động kêu gọi người dân tham gia "10 ngày diệt rắn lục đuôi đỏ". Theo đó từ ngày 29/10, người dân nếu phát hiện rắn lục đuôi đỏ mang đến Ủy ban xã sẽ được trả 20.000 đồng.

UBND xã Khánh Sơn vừa thông báo, phát động kêu gọi người dân tham gia "10 ngày diệt rắn lục đuôi đỏ". Theo đó từ ngày 29/10, người dân nếu phát hiện rắn lục đuôi đỏ mang đến Ủy ban xã sẽ được trả 20.000 đồng.

Trước tình trạng rắn lục đuôi đỏ xuất hiện bất thường tại xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, Nghệ An, sáng 28/10, UBND huyện Nam Đàn đã lập đoàn công tác, chỉ đạo khẩn trương có biện pháp ngăn chặn. Ông Hồ Sỹ Hải, Chánh văn phòng UBND huyện Nam Đàn cho hay, đoàn công tác của huyện sau khi trực tiếp kiểm tra tại Khánh Sơn đã xác nhận có tình trạng rắn lục đuôi đỏ xuất hiện

Theo ông Đặng Văn Việt, Chủ tịch UBND xã Khánh Sơn, kết quả thống kê chưa đầy đủ từ 4 xóm, người dân đã phát hiện đập chết ít nhất 40 con rắn lục đuôi đỏ bò vào vườn, nhà dân. Hiện xã đã thông báo, phát động trên loa truyền thanh kêu gọi người dân tham gia diệt rắn lục trong 10 ngày.

Ủy ban xã mua rắn lục đuôi đỏ với giá 20.000 đồng (Ảnh minh họa)

“Bắt đầu từ ngày 29/10, người dân nếu phát hiện rắn lục đuôi đỏ mang đến ủy ban xã sẽ được trả 20.000 đồng. Bên cạnh đó, xã cũng tuyên truyền bà con phát quang bụi rậm cạnh nhà để hạn chế môi trường sống của rắn”, ông Việt cho biết thêm

Ông Nguyễn Trọng Tranh, Phó chủ tịch UBND xã Khánh Sơn cũng cho hay: “Ngoài việc thông báo để mọi người đề cao cảnh giác với loại rắn nguy hiểm này, xã còn yêu cầu người dân phát quang bụi rậm cạnh nhà để hạn chế sự xuất hiện của rắn. Hơn nữa, xã còn lập đội tuần tra ban đêm, lập tức phản ứng nhanh khi có trường hợp rắn cắn người”.

Cũng theo ông Tranh, xã Khánh Sơn lâu nay thường xuất hiện rắn, việc người dân đập được rắn năm nào cũng có. Tuy nhiên, không hiểu sao năm nay rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều một cách bất thường, xã đang tìm hiểu nguyên nhân để đề ra các biện pháp giúp đỡ người dân.

Để phòng tránh rắn cắn, người dân không nên ngủ dưới nền đất, phải cận trọng khi làm vườn hay đi vào khu vực bụi rậm và  cần phải có dụng cụ bảo hộ lao động. Khi bị rắn cắn, người dân không nên can thiệp vào vết thương hoặc chữa trị theo phương pháp dân gian mà phải nhanh chóng đến bệnh viện cấp cứu.

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news