Tin mới

Uy lực của xe bọc thép “dị hình” S-5 bảo vệ thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Hà Nội

Thứ bảy, 23/02/2019, 09:21 (GMT+7)

Xe bọc thép S-5 do Hàn Quốc chế tạo sẽ tham gia bảo vệ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra ở Hà Nội.

Xe bọc thép S-5 do Hàn Quốc chế tạo sẽ tham gia bảo vệ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra ở Hà Nội.

Theo tin tức trên Kiến Thức, Vnexpress, Tri thức trực tuyến, sáng 22/2, trước cuộc họp thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra từ 27 đến 28/2, xe bọc thép S5 của lực lượng cảnh sát cơ động Bộ Công an xuất hiện trên đường phố Hà Nội.

Bộ Công an cũng điều động khoảng 500 cảnh sát cơ động và nhiều lực lượng nghiệp vụ khác làm nhiệm vụ lần này.

Cận cảnh xe bọc thép S-5. Ảnh Zing/Tri thức trực tuyến

Theo Autopro, S5 thuộc loại xe đa dụng, có thể trang bị cho lực lượng an ninh nội địa, chuyên dùng làm các nhiệm vụ như chống tụ tập đông người, trinh sát, hộ tống hoặc làm khung gầm cho nhiều hệ thống vũ khí, khí tài quân dụng.

Chiếc xe sẽ tham gia bảo vệ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Ảnh Trí thức trẻ

Nhờ kết cấu 4 bánh chủ động (4x4), S5 được xếp vào loại khung gầm xe cơ động cao, có khả năng việt dã cực tốt, thích hợp vận hành cả trên đường phố lẫn ở những nơi điều kiện đường xá tồi tệ, hoặc thậm chí không có đường, đáp ứng hoàn hảo mọi yêu cầu về đặc tính kỹ thuật cao nhất đối với dòng xe này.

Thân xe có siêu kết cấu hàn bằng thép gia cường, cửa kính có khả năng chống đạn tương ứng với giáp thép. Xe vẫn có thể chạy với tốc độ tới 60-70 km ngay cả khi lốp bị bắn thủng hoặc mất áp suất.

Xe bọc thép S-5 do Hàn Quốc chế tạo. Ảnh Autopro

Xe được sử dụng làm nhiều nhiệm vụ như duy trì an ninh trật tự, cứu hộ, cứu nạn trong các tình huống khẩn cấp, nhất là khi xảy ra các thảm họa thiên nhiên.

Bên cạnh đó, xe có thể lắp tháp súng/pháo hoặc các tấm che đạn dạng vòm. Bên cạnh đó, khi có yêu cầu, xe cũng có thể trang bị thêm giáp kiểu “lồng gà” để vô hiệu đạn chống tăng kiểu RPG.

Nhằm đảm bảo công tác an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, Cảnh sát hình sự Hà Nội sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát từ 23 giờ đêm hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau, xe đặc chủng của cảnh sát cơ động cũng bắt đầu xuất hiện trên đường phố thủ đô.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news