Tin mới

v

Thứ năm, 14/04/2016, 17:00 (GMT+7)

Sau khi ra ngoài, các học viên cai nghiện đã vào nhà dân trộm quần áo, dọa giết người đi đường để cướp xe.

Theo tin tức trên báo VnExpress, một cán bộ Trung tâm Giáo dục Lao động và Dạy nghề tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho hay, sự việc xảy ra vào khoảng 20h30 ngày 13/4, các học viên ở tổ 4E phá hỏng cánh cửa phòng, thoát ra ngoài đến các khu khác để giải thoát cho nhau.[mecloud]GZyshPF0vS[/mecloud]

Những học viên này hung hăng phá cửa, tràn ra ngoài dùng gậy, đá tấn công cán bộ và hò hét tìm đường tẩu thoát ra ngoài. Nhóm này đã đục 3 lỗ lớn trên tường rào để chui ra ngoài, sau đó dùng chăn làm điểm tựa để trèo qua hai lớp rào kẽm gai, thoát ra đường.

Sau khi ra ngoài, các học viên cai nghiện đã vào nhà dân trộm quần áo, dọa giết người đi đường để cướp xe.

"Nghe tiếng la hét, nhìn ra đường, tôi thấy hàng chục thanh niên mặc quần đùi, áo thun trắng nghênh ngang đi lại. Một số người trèo vào hàng rào nhà dân lấy áo quần đang phơi để mặc", báo VnExpress dẫn lời bà Lê Thị Tám (nhà sát Trung tâm).

Kể lại với PV báo Người Đưa Tin, anh Phạn Văn Tân (trú huyện Tân Thành) cho biết, vào tối ngày 13/4 có một nhóm người khoảng 50 người mang theo gậy tiến vào nhà. Khi nhóm này đi chưa lâu thi một nhóm khác kéo đến nhà xin quần áo để mặc. Trong khi đó, anh Phạm Văn Đăng (hàng xóm anh Tân) cho biết, nhóm người này xông vào nhà lấy 1 điện thoại, 7 bộ quần áo và số tiền 200.000 đồng.

Theo tin tức trên báo Tri Thức Trực Tuyến, ông Lê Trị (53 tuổi, ngụ xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành) cho biết, vào khoảng 20h30 ngày 14/3 khi đang điều khiển xe máy mang BKS: 72F6-9743 từ nhà đến công ty cách Trung tâm Giáo dục Lao động và Dậy nghề khoảng 200m thì bị 3 nam thanh niên  đi ngược chiều chặn lại.

"Khi chưa hiểu chuyện gì thì 2 người còn lại cầm dao nhọn tiến lại, dí vào mạng sườn. Chúng yêu cầu tôi xuống xe nếu không sẽ giết. Nhóm 3 thanh niên cướp xe rồi phóng nhanh ra đường nhựa, chạy về hướng huyện Châu Đức”, báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời ông Trị.

Cũng theo ông Trị, sáng ngày 14/4, Công an xã Mỹ Xuân và Công an xã Tóc Tiên gọi đến nhận xe. Nhưng những chiếc cơ quan chức năng thu được không phải tài sản của ông.

Trả lời Pv báo Người Đưa Tin, ông Trần Thiện Chí - Giám đốc Trung tâm giáo dục lao động, dạy nghề tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong đêm 13/4 có khoảng 447/600 học viên trốn ra ngoài. Họ gây náo loạn có tổ chức sau đó phá cửa phòng, đánh đập cán bộ trung tâm.

Hiện, đơn vị và lực lượng chức năng đang truy tìm về các học viên và điều tra làm rõ có hay không chuyện học viên ra ngoài cướp xe, cướp tài sản của dân.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news