Tin mới

V-League 2014: Đâu rồi hình bóng các ông lớn!

Thứ hai, 10/03/2014, 16:44 (GMT+7)

SHB Đà Nẵng, SLNA, Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội T&T và Bình Dương … đều được đánh giá cao tại V- League 2014 chứ không phải Thanh Hóa, Quảng Ninh hay Quảng Nam. Dẫu vậy, kịch bản ở mùa này lại đi theo một chiều hướng trái ngược hoàn toàn so với người hâm mộ nghĩ.

SHB Đà Nẵng, SLNA, Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội T&T và Bình Dương … đều được đánh giá cao tại V- League 2014 chứ không phải Thanh Hóa, Quảng Ninh hay Quảng Nam. Dẫu vậy, kịch bản ở mùa này lại đi theo một chiều hướng trái ngược hoàn toàn so với người hâm mộ nghĩ.

Bất ngờ tân binh 

Quảng Ninh và Quảng Nam là hai tân binh gây ấn tượng nhất vào thời điểm này. Họ lần lượt xếp thứ 2 và thứ 3 trên bảng xếp hạng V- League 2014 chứ không phải những ông lớn kể trên. Việc có được thành tích đáng tự hào như vậy phải kể đến một tập thể vững mạnh, giàu tinh thấn chiến đấu và công sức đến từ các chiến lược gia của hai đội. 

QNK Quảng Nam đang thi đấu rất hay

Thanh Hóa đang xếp đầu bảng với 19 điểm, hơn Quảng Ninh và Quảng Nam lần lượt 5 và 9 điểm. Rõ ràng, đoàn quân của ông Mai Đức Chung đã đạt được thành tích xứng đáng với những gì họ đã nỗ lực trong suốt thời gian vừa qua. Có thể còn quá sớm để khẳng định họ vô địch mùa này. Dẫu vậy, người hâm mộ Việt Nam có quyền cảm thấy hào hứng với kịch bản hiện tại. Thanh Hóa cùng với hai tân bình Quảng Ninh và Quảng Nam đã làm nên một mùa V – League đáng xem không chỉ dừng lại ở yếu tố chuyên môn mà còn độ kịch tính.

Đúng là bất ngờ mang tên tân binh ở mùa này. Chính họ chứ không phải những ông lớn khác mới tạo ra được điều đáng xem cho V – League 2014. Với 14 điểm có được sau 7 vòng đấu, Quảng Ninh đã vượt mặt nhiều ông lớn như Đà Nẵng, SLNA, Hà Nội T & T … để độc chiếm ngôi đầu trước sự ngỡ ngàng của các đối thủ còn lại. Đội bóng Quảng Nam cũng góp phần khiến V- League 2014 trở nên đáng xem hơn bằng vị trí thứ 3 khi chỉ thi đấu mới 6 trận. Có thể trong khoảng thời gian tiếp theo, đội bóng xứ Quảng sẽ không duy trì được vị trí này trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, người hâm mộ hoàn toàn tự hào với các cầu thủ con cưng của mình. 

Thất vọng ông lớn

Bình Dương, Hà Nội T&T, SLNA và nhà ĐKVĐ SHB Đà Nẵng là những đội bóng được đánh giá cao nhất khi bước vào mùa giải 2014. Với sự đầu tư mạnh tay, kinh nghiệm thi đấu và dàn ngôi sao đồng đều, họ xứng đáng nhận được sự kỳ vọng. Dẫu vậy, nhìn trên bảng xếp hạng vào thời điểm này, người hâm mộ có quyền thất vọng về những gì họ trình diễn. 

Bình Dương dù được đầu tư mạnh nhưng vẫn chưa chứng tỏ nhiều

Thất vọng nhất phải kể đến B. Bình Dương, đội bóng do ông Lê Thụy Hải dẫn dắt dù được đầu tư tiền tỷ nhưng lại không thể hiện được gì. Vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng đang khiến họ trở thành nổi thất vọng lớn nhất tại V- League 2014. Dù sở hữu hàng loạt ngôi sao hàng đầu Việt Nam nhưng Bình Dương lại thi đấu mờ nhạt, yếu tinh thần đoàn kết và vô cùng chủ quan. Liên tiếp là những kết quả không thuận lợi trước các đối thủ bị đánh giá yếu hơn đã khiến họ đánh rơi nhiều điểm số. Ngoài ra, SHB Đà Nẵng, SLNA hay Hà Nội T&T cũng không thể hiện được nhiều dù được kỳ vọng rất nhiều.

Đội bóng Sông Hàn với tư cách nhà ĐKVĐ V- League nhưng lại thi đấu tệ hại khi chỉ xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 9 điểm có được. SLNA của HLV Hữu Thắng với nhiều ngôi sao trẻ chất lượng như Phi Sơn, Mạnh Hùng, Đình Hoàng, Ngọc Hải cũng không còn giữ được sự tự tin, mạnh mẽ như trước. Chưa hết, Hà Nội T&T lại đang lận đận tìm hướng đi mới sau khoảng thời gian đầu thi đấu ấn tượng. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô vẫn còn nhiều cơ hội khi chỉ mới đá 5 trận.

Nói một cách ngắn gọn, V- League 2014 đang chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ. Nhiều ông lớn tự nhiên “mất điện” trước các đối thủ được cho yếu hơn họ.

Xem thêm video trận đấu Hải Phòng 2-1 SHB. Đà Nẵng (vòng 7 V-League)

Nguồn: Tấn Việt - Thể thao Việt Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news