Tin mới

Va chạm giao thông xảy ra chết người: Bị cáo liên tục kêu oan

Thứ hai, 29/06/2015, 08:56 (GMT+7)

Chị Thanh cho rằng, cáo trạng của Viện kiểm sát nhân nhân huyện Yên Phong truy tố chị trước tòa đã cáo buộc những vấn đề không có trong hồ sơ vụ án, sai sự thật để buộc tội chị.

Chị Thanh cho rằng, cáo trạng của Viện kiểm sát nhân nhân huyện Yên Phong truy tố chị trước tòa đã cáo buộc những vấn đề không có trong hồ sơ vụ án, sai sự thật để buộc tội chị.

Ngày 18/6/2015, tòa soạn báo điện tử Người Đưa Tin nhận được đơn kêu cứu của chị Lê Thị Thanh (SN 1970, thôn Đông, xã Tam Giang, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) về việc chị bị "buộc tội" một cách trái pháp luật liên quan tới một vụ Tai nạn giao thông

Theo như trình bày của chị Thanh trong đơn, vào trưa ngày 8/8/2014, chị lái xe di chuyển trên đường về nhà tại khu Đô thị mới thị trấn Chờ (huyện Yên Phong) trong trạng thái hoàn toàn bình thường.

"Khi quan sát thấy đèn tín hiệu xanh, tôi điều khiển xe qua ngã tư, đến giữa ngã tư thì bị xe máy của chị Huệ vượt đèn đỏ tông mạnh vào sườn bên trái của xe ô tô. Hậu quả, chị Huệ chết khi đang cấp cứu tại bệnh viện, con gái chị Huệ ngồi sau bị thương tích 23%" - chị Thanh viết.

Mặc cho chị kêu oan, khiếu nại kết luận điều tra của công an huyện Yên Phong và cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Phong, Tòa án huyện Yên Phong vẫn “thăng đường” để gán tội cho chị Thanh.

Chị Thanh cho rằng, tòa đã cáo buộc những vấn đề không có trong hồ sơ vụ án, sai sự thật để buộc tội chị

Chị Thanh cho biết bản án hình sự của Tòa án Nhân Dân huyện Yên Phong đã bỏ qua nội dung trình bày của chị Thanh và các chứng cứ khách quan khác để quy chụp: “Khi Thanh điều khiển xe ô tô đến gần ngã tư giao với đường tỉnh lộ 277, đến vạch sơn dừng xe trước đèn đỏ thì Thanh nhìn thấy đèn đỏ hướng xe Thanh đi đang báo hiệu chỉ số “02”. Tuy thấy đèn đỏ nhưng Thanh không dừng xe mà điều khiển xe đi tiếp. Khi thanh vừa điều khiển xe ô tô đi qua vạch sơn dành cho người đi bộ vào ngã tư thì đâm vào xe Mô tô BKS 16L4-9136 do bà Đỗ Thị Huệ điều khiển, chở con gái là chị Vũ Thị Hằng đang đi trên tỉnh lộ 277 theo hướng thị trấn Chờ - Tam Giang làm xe mô tô bị đổ xuống đường văng ra một đoạn, bà Huệ bị hất văng lên nắp ca pô và đập đầu vào kính chắn gió của xe Thanh”.

Chị Thanh quả quyết rằng, trong hồ sơ vụ án không có bất cứ chứng cứ nào chứng minh chị điều khiển phương tiện vượt đèn đỏ, đồng thời trong kết luận điều tra số 14/KLĐT ngày 14/2/2015 cũng không có kết luận này. Vậy mà không hiểu căn cứ vào đâu mà Tòa án huyện Yên Phong lại “sáng tạo” ra tình huống này để gán tội cho chị Thanh?

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với chị Thanh về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” của TAND huyện Yên Phong, kết luận của cáo trạng số 16/CTr - VKS nêu rõ: "... khi đi đến gần ngã tư giao nhau với đường tỉnh lộ 277, do không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, không chú ý quan sát, không làm chủ tốc độ khi điều khiển xe đi vào đường giao nhau nên Thanh đã đâm vào xe mô tô do bà Đỗ Thi Huệ điều khiển chở phía sau là con gái Vũ Thị Hằng làm bà Huệ tử vong, chị Hằng bị thương tích tỷ lệ 23%.

Hành vi của chị Thanh đã vi phạm vào Khoản 3, Điều 10 và Khoản 3, Điều 24 Luật giao thông đường bộ. Hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ của chị Thanh đã gây hậu quả nghiêm trọng nên phạm vào tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Chị Thanh khẳng định Tòa Án Nhân Dân huyện Yên Phong đã bỏ quả nội dung trình bày của chị Thanh và những chứng cứ có trong hồ sơ để gán tội, tuyên phạt chị Thanh 18 tháng tù giam và bồi thường cho gia đình nạn nhân 180 triệu đồng là hoàn toàn không có căn cứ, oan sai nên chị sẽ kháng cáo toàn bộ bản án này để tòa án cấp phúc thẩm xem xét lại toàn bộ nội dung vụ án để minh oan cho chị.

Theo luật sư Lê Văn Thiệp – Trưởng văn phòng luật sư Toàn Cầu thì tòa án sơ thẩm đã vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng, đánh giá không đúng các chứng cứ bản án sơ thẩm của TAND huyện Yên Phong không có chứng cứ chứng minh chị Thanh phạm tội và không có căn cứ pháp luật nên đã làm oan người vô tội.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hình sự tòa án