Tin mới

Va chạm giữa trực thăng và máy bay ở Anh, nhiều người thiệt mạng

Thứ bảy, 18/11/2017, 08:29 (GMT+7)

Một vụ va chạm trên không giữa một chiếc trực thăng và một chở khách hạng nhẹ tại khu vực Buckinghamshire của Anh đã khiến nhiều người thiệt mạng.

Một vụ va chạm trên không giữa một chiếc trực thăng và một chở khách hạng nhẹ tại khu vực Buckinghamshire của Anh ngày 17/11 đã khiến nhiều người thiệt mạng.

Mảnh vỡ được cho là của máy bay gặp tai nạn ở gần làng Upper Winchendon. Ảnh: Sky News.

BBC dẫn lời Cơ quan Điều tra Tai nạn Hàng không Anh (AAIB) cho hay họ đã cử một đội đến điều tra vụ va chạm trên không liên quan đến một máy bay và một trực thăng gần Aylesbury, Buckinghamshire.

Mảnh vỡ của chiếc trực thăng cũng như chiếc máy bay hạng nhẹ được tìm thấy gần Waddesdon Manor, gần Winchendon, Buckinghamshire. Nguồn tin y tế xác nhận đã có một số người thiệt mạng tại hiện trường.

Theo BBC, cơ quan Cấp cứu khu vực Trung Nam nước Anh nói vụ va chạm đã gây ra "nhiều thương vong". Cơ quan này cho biết họ đã cử đến hiện trường một trực thăng cứu hộ, hai xe cấp cứu, hai nhân viên cứu thương và một xe phản ứng nhanh.

Các nhân chứng cho biết, họ nghe thấy tiếng nổ lớn vào lúc giữa trưa, và sau đó nhận ra rằng có một vụ va chạm trên không. Cả 2 chiếc máy bay đều bay với tốc độ thấp sau khi cất cánh.

Sky News dẫn lời cảnh sát Thames Valley có mặt tại hiện trường nói rằng "cứu người" là ưu tiên lúc này. Báo này nói vụ việc được cho là xảy ra tại nơi gần lâu đài nổi tiếng Waddeston Manor, nhưng người phát ngôn nơi này cho biết vụ tai nạn không xảy ra "trên đất của chúng tôi".

Cả 2 máy bay đều xuất phát từ sân bay Wycombe, hay còn gọi là sân bay Booker, nơi chuyên tổ chức huấn luyện bay, ở thị trấn High Wycombe, hạt Buckinghamshire. Một người phát ngôn của sân bay nói họ đã được thông báo về vụ tai nạn vào lúc 12h.

Theo Guardian, lực lượng cứu hỏa và cứu nạn Buckinghamshire cho biết 7 phương tiện đã được điều động đến hiện trường.

Hiện các cơ quan cứu hộ đang nỗ lực cứu những người còn sống sau vụ va chạm. Cảnh sát đã tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news