Tin mới

Va chạm trên sông, 2 người mất tích

Thứ năm, 24/07/2014, 18:17 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngày 24/7, một ngày sau vụ tai nạn đường thủy trên sông Hồng ở cụm 6, xã Hồng Hà (Đan Phượng, Hà Nội), hai nam thanh niên mất tích vẫn chưa được tìm thấy.

 

 

(Tinmoi.vn) Ngày 24/7, một ngày sau vụ tai nạn đường thủy trên sông Hồng ở cụm 6, xã Hồng Hà (Đan Phượng, Hà Nội), hai nam thanh niên mất tích vẫn chưa được tìm thấy.

Nhiều nhà dân ở xã Hồng Hà vẫn không khỏi xót thương cho hai nam thanh niên bị chìm xuống sông mất tích trong vụ tai nạn trên sông. Họ vẫn dõi theo công tác tìm kiếm cứu nạn của lực lượng chức năng.

Một người dân tại cụm 6 cho biết, thời điểm xảy ra va chạm, một chiếc tàu lớn đi ngược dòng, phía sau còn rất nhiều tàu khác. Khi xảy ra va chạm với thuyền của anh Phạm Văn Lâm thì chiếc thuyền lớn này không cứu mà còn bỏ chạy. Một tàu phía sau chứng kiến đã vượt lên ngăn tàu bỏ chạy và báo chính quyền địa phương.

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích.

Những chiếc tàu khác đã ném phao xuống nhưng không ai trong số 3 nạn nhân kịp bám vào. Hai trong 3 nạn nhân chìm mất tích ngay sau đó, duy chỉ anh Nguyễn Hữu Thọ (22 tuổi) được nhóm người đi bắt chuột ở bãi bồi sông Hồng kịp đi xuồng ra vớt.

Một người thân anh Nguyễn Hữu Thọ ở cùng cụm 8 cho hay, khi Thọ được đưa lên bờ người không còn quần áo, người đã tím tái không còn sức lực. Khi Thọ hồi tỉnh trở lại thì tinh thần hoảng loạn không nói được bất cứ lời nào về thời điểm gặp nạn.

“Đêm ngày 23/7, Thọ thức trắng không ngừng gọi tên và đòi gia đình ra sông để cứu bạn. Mọi người phải thay nhau trông vì sợ tinh thần Thọ không ổn định làm điều dại dột”. Tới sáng 24/7, gia đình đã đưa Thọ sang một người thân để nghỉ ngơi trấn tĩnh tinh thần.

Đồng chí Lê Hồng Hải, Phó tiểu đoàn trưởng quân sự, tiểu đoàn 93 – Bộ tham mưu, Bộ tư lệnh công binh cho biết: “Sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, tiểu đoàn 93 đã cử 19 đồng chí phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện Đan Phượng, Cảnh sát giao thông đường thủy tiến hành tìm kiếm cứu nạn hai nạn nhân vụ chìm tàu.

Đồng chí Hải cũng cho biết, sáng 24/7, tiểu đoàn tiến hành rà soát tìm kiếm trong phạm vi 3-5km từ vị trí xảy ra va chạm xuôi theo dòng chảy. Đoàn tìm kiếm cứu nạn rà soát vị trí gặp nạn sâu 11-14m có nhiều tàu thuyền qua lại. Trong sáng 24/7, đơn vị đã thực hiện rà soát 15-17 lần khu vực trên nhưng chưa thấy có dấu hiệu gì khả quan và sẽ tiếp tục tìm kiếm.

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news