Tin mới

Vài giờ đồng hồ trước chung kết AFF Cup, cầu thủ ĐT Việt Nam gây xúc động với cuộc gặp gỡ cậu bé ung thư

Thứ bảy, 15/12/2018, 16:18 (GMT+7)

Lăn xả thi đấu trên sân là thế nhưng ai mà ngờ được Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu và Tiến Dũng đã phải bật khóc trước câu chuyện của bé Tom.

Lăn xả thi đấu trên sân là thế nhưng ai mà ngờ được Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu và Tiến Dũng đã phải bật khóc trước câu chuyện của bé Tom.

Sáng ngày 15/12 vừa qua, chương trình Điều ước thứ 7 đã đem đến 1 câu chuyện, 1 cuộc gặp gỡ vô cùng xúc động giữa bé Tom và các cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Tại đây, các Cầu Thủ Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu và Bùi Tiến Dũng đã đến và đem lại niềm vui cũng như niềm tin cho không chỉ Tom mà còn hàng triệu khán giả khác.

Bé Tom tên thật là Nguyễn Bá Thiện Vinh, 4 tuổi, đến từ Hà Nội. Kể từ ngày phát bệnh cho đến nay, bé đã trải qua 16 lần hóa trị, 2 lần phẫu thuật, 1 tháng hôn mê trong suốt quá trình điều trị. Một em bé 4 tuổi nhưng đã phải trải qua ngần ấy nỗi đau, có bố mẹ nào mà không xót xa? Đau đớn là thế nhưng bố mẹ bé Tom vẫn luôn động viên nhau và sánh cánh bên đứa con bé bỏng chiến đấu với căn bệnh quái ác.

Vài giờ đồng hồ trước chung kết AFF Cup, cầu thủ ĐT Việt Nam gây xúc động với cuộc gặp gỡ cậu bé ung thư - Ảnh 1.

Bé Tôm 4 tuổi.

Vài giờ đồng hồ trước chung kết AFF Cup, cầu thủ ĐT Việt Nam gây xúc động với cuộc gặp gỡ cậu bé ung thư - Ảnh 2.
undefinedundefined

Đức Chinh và Quang Hải đã không nén được xúc động.

Ngay tại trường quay của chương trình, một trận đấu đặc biệt đã được diễn ra. Không phải giữa 22 cầu thủ trên sân, không phải giữa hai quốc gia mà sẽ là giữa những cầu thủ Việt Nam và bé Tôm. Dù chỉ tranh thủ thời gian nghỉ giải lao cực ngắn ngủi sau khi trở về từ trận chung kết lượt đi nhưng các cầu thủ và bé Tom đã có những tiếng cười vui vẻ bên nhau.

Không chỉ có thế, sau khi nghe xong câu chuyện của Tom, các cầu thủ của chúng ta đã không kìm được những giọt nước mắt xúc động. 

Hồi đầu năm nay, U23 Việt Nam đã từng làm nên kỳ tích thỏa lòng 90 triệu người dân Việt Nam. Một lần nữa, khi chỉ còn vài tiếng đồng hồ nữa là trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 sẽ diễn ra, hàng triệu đồng bào đang đặt lên vai ĐT Việt Nam niềm hi vọng nhiều hơn bao giờ hết. Và với riêng Tom, các chú chính là niềm tin kỳ diệu nhất của cuộc đời bé. 

87
54

Bé Tom cùng các cầu thủ ĐT Việt Nam.

Tại đây, cầu thủ Quang Hải chia sẻ: "Chúng em sẽ chiến đấu hết mình để cố gắng mang Cúp Vàng về cho hàng triệu người hâm mộ Việt Nam, cho bé Tôm...".

Cuộc gặp gỡ đầy xúc động này không chỉ là biến một điều ước thành hiện thực mà còn tiếp thêm sức mạnh cho cả Tom và các cầu thủ Việt Nam. Bé Tom sẽ ngày càng mạnh mẽ trong hành trình chống chọi bệnh tật sắp tới còn các cầu thủ sẽ kiên cường và quyết tâm thi đấu để mang một chiến thắng, một chức vô địch về cho Tom và hàng triệu người dân Việt Nam.

Trước đó, bé Tom đã xuất hiện trong bộ ảnh "24 giờ của bệnh nhân ung thư" do nhiếp ảnh gia Kim Bánh Trôi Nước phối hợp cùng Salt Cancer Initiative (Trung tâm hỗ trợ bệnh nhân ung thư) thực hiện. Tôm mắc bệnh ung thư não và phát hiện bệnh khi chỉ mới 33 tháng tuổi.

Vài giờ đồng hồ trước chung kết AFF Cup, cầu thủ ĐT Việt Nam gây xúc động với cuộc gặp gỡ cậu bé ung thư - Ảnh 5.

Dù cậu bé có nhầm Văn Hậu thành Văn Thanh nhưng lời lý giải cực dí dỏm của Tom khiến ai cũng phải bật cười: "Vì cháu còn bé nên chưa biết hết được!"

Miss Hóng

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news