Tin mới

Vài giọt dung dịch từ ngựa khiến đại gia chấp nhận bỏ tiền tỷ để mua

Chủ nhật, 10/05/2020, 16:38 (GMT+7)

Tinh dịch ngựa được xem là một trong những chất lỏng đắt nhất hành tinh. Trung bình, với 80 ml chất lỏng này, có thể thu về số tiền lên tới hơn 100.000 đô la (hơn 2,3 tỷ VND).

Tùy thuộc vào loài và chủng, một gallon (khoảng 3,9 lít) tinh dịch của con ngựa thuần chủng có thể đạt trị giá tới 4,7 triệu đô la. Và đó chưa phải là loại tinh dịch ngựa đắt đỏ nhất.

Sau khi được thu thập, thứ dung dịch này có thể được tách ra và bán trong các ống nhỏ, với số lượng chỉ vài giọt. Một ống đựng nhỏ bé này có trị giá khoảng 1.200 đô la, với khoảng 150 triệu đến 200 triệu tế bào tinh trùng trong mỗi ống hút.

Ngoài việc thụ tinh nhân tạo, tinh trùng ngựa còn được lấy để pha đồ uống. Loại thức uống đặc biệt này được đồn thổi giúp quý ông tăng cường 'chuyện ấy'. Ảnh: DM

Theo BI, những con ngựa siêu sinh sản như con ngựa mang tên Big Star có thể xuất tinh mỗi ngày một lần. Điều này có nghĩa là nó có thể sản xuất ra số tinh dịch trị giá hơn 20 triệu đô la trong một mùa sinh sản kéo dài 8 tháng. Và nếu tinh dịch của một con ngựa có chất lượng cao, nó có thể được cấp đông trong các ống nhỏ để sử dụng trong tương lai.

Cocktails tinh trùng ngựa là một trong những loại đặc sản của quán bar Green Man ở Wellington (Anh).

Căn phòng trung tâm của Dịch vụ bảo quản loại dung dịch Stallion được xây dựng giống như một hầm ngầm hạt nhân ở đây. Đây là nơi tất cả các tinh dịch được lưu giữ với hàng trăm ngàn ống hút với nhiệt độ bảo quản là -194 độ C và sẵn sàng được mang đi để tạo ra những thế hệ ngựa tiếp theo.

Được biết, trong mỗi ly 30ml thức uống có giá 12 bảng Anh này chứa khoảng 300 triệu đơn vị tinh trùng của ngựa.

Trong thế giới chăm sóc ngựa của giới nhà giàu, mức độ thuần chủng và di truyền là vua, thể hiện đẳng đắp của cá nhân đó. Các đại gia giàu có sẵn sàng trả giá cao cho tinh dịch của những con ngựa giành chiến thắng trong các cuộc thi của loài ngựa, hy vọng rằng con số kết quả mang lại lợi tức đầu tư lớn.

Theo ước tính của tờ Forbes, sau khi chú ngựa Justify nhà vô địch Triple Crown thứ 13 này 'về hưu', chủ của nó hoàn toàn có thể đòi 100.000 USD (khoảng 2 tỷ 280 triệu đồng) cho mỗi lần phối giống. Ảnh: CNN

Big Star là một trong những con ngựa xuất sắc nhất mọi thời đại. Nó sở hữu bộ gen di truyền hoàn hảo. Khi có được tinh dịch của con ngựa này, bạn có thể có một chú ngựa con trong 3 hoặc 4 năm sau, bạn có thể bán chú ngựa đó với giá lên tới hơn 100.000 đô la.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news