Tin mới

Valentine đặc biệt tại Trung Quốc giữa dịch virus corona

Thứ sáu, 14/02/2020, 17:49 (GMT+7)

Sự bùng nổ của virus corona khiến các cặp tinh nhân bị ngăn cách trong ngày Valentine 14/2. Thế nhưng họ đã có hàng loạt ý tưởng để thể hiện được tình yêu trong ngày này.

Sau bữa trưa của ngày Valentine, tại Bắc Kinh, Rose Liu, 18 tuổi nằm một mình trên giường xem Titanic, một trong những bộ phim yêu thích của cô. Cách đó khoảng 100 km, tại tỉnh láng giềng Hà Bắc, bạn trai cô cũng đang xem phim này. Họ sử dụng một app có tên Weiguang để nhiều người xem một bộ phim cùng lúc và vẫn chat được với nhau. Sau khi phim kết thúc, họ lên kế hoạch chơi Game for Peace, một phiên bản của trò PUBG trên di động của Tencent tại Trung Quốc. Họ đã nhắm đến chiến thắng được chuyến đi khinh khí cầu ảo trong game. Nó sẽ có cảnh mưa sao băng và cực quang vô cùng lãng mạn.

Đó không phải những gì mà cặp đôi này đã hình dung cho ngày Valentine đầu tiên của họ. Kế hoạch ban đầu là đến một quán bar yêu thích ở Bắc Kinh và Liu đã đặt một cặp nhẫn đôi có khắc chữ đặc biệt cho dịp này. Nhưng bạn trai cô trở về quê vào dịp Tết Nguyên đán và giờ không thể trở lại bởi làng của anh đã bị phong tỏa trong nỗ lực ngăn virus corona lây lan.

Trong khi Weiguang cho phép họ cùng xem một bộ phim với nhau nhưng trải nghiệm này rất mờ nhạt so với hẹn hò xem phim thực sự. "Rạp chiếu phim có màn hình lơn hơn và môi trường tốt hơn, chúng tôi cũng có thể nắm tay nhau", Liu nói.

Chơi game, xem phim là cách hẹn hò phổ biến của các cặp đôi Trung Quốc giữa mùa dịch  virus corona. Ảnh: SCMP

Liu và bạn trai chỉ là một trong số rất nhiều cặp đôi buộc phải hủy kế hoạch và chuyển sang hẹn hò online vì bị chia cách bởi lệnh phong tỏa nhằm phòng ngừa dịch virus corona. Hiện nay, virus corona đã khiến gần 1.400 người chết và gần 64.000 người nhiễm bệnh.

Mặc dù có nguồn gốc từ phương Tây nhưng ngày Lễ tình nhân Valentine được tổ chức rộng rãi ở Trung Quốc. Các cặp đôi thường tặng nhau những món quà như hoa, socola và kỷ niệm dịp này bằng cách hẹn hò đi xem phim, ăn tối dưới ánh nến.

Ngày 14/2 năm nay, hashtag hàng đầu trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc là #Valentine'sDay với hơn 12 triệu bài đăng thu hút hơn 5,5 tỷ lượt xem. Những ý tưởng sáng tạo để hẹn hò từ xa cho phép người dùng chia sẻ với nhau, bao gồm gọi video với nhau trong suốt bữa tối, gửi quà bằng tiền kỹ thuật số, cùng nhau hát karaoke trên ứng dụng Quanmin K Ge, thậm chí là dùng drone để chào nhau.

Kevin Lin, 21 tuổi đến từ thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang đã phải hủy kế hoạch hẹn hò với bạn gái ở Hàng Châu khi mà tình hình dịch bệnh ngày càng tồi tệ. Thay vào đó, cặp đôi đã có một cuộc hẹn hò ảo với bạn bè trên game Honour of Kings. Đây là một game khá nổi tiếng, nơi mà 2 đội, mỗi đội 5 người chơi sẽ chiến đấu với nhau. "4 người chúng tôi cùng với một người chơi ngẫu nhiên khác lập thành một đội. Khi chúng tôi chơi game, chúng tôi bàn chiến lược qua điện thoại. Rất là vui", Lin nói.

Thay vì tặng socola hay hoa, Lin chi 131,4 tệ (18 USD) để mua trang phục ngày Valentine cho 2 nhân vật Hằng Nga và Hậu Nghệ trong game.

Những cặp đôi khác đã sáng tạo ra những món quà Valentine riêng của họ, đặt mua online để quà có thể đến với người yêu đúng ngày. Trong 3 ngày trước Valentine, các tìm kiếm về khẩu trang, kính bảo hộ và bông sát trùng trên ứng dụng giao hàng Meituan tăng gấp 3 lần so với tuần trước. Nền tảng cho biết khách hàng còn yêu cầu gửi kèm những thông điệp yêu thương cùng quà tặng.

Tuy nhiên, các món quà socola thông thường vẫn phổ biến, nhưng giờ mọi người đặt online thay vì mua trực tiếp tại cửa hàng để tận tay trao cho người yêu. Doanh số sococla từ thứ 7 tuần trước đến thứ 3 tuần này trên chi nhánh giao hàng Dada-JD Daojia địa phương của JD.com đã tăng gấp 7 lần so với một năm trước.

Pornhub, trang web video người lớn lớn nhất thế giới đã bị chặn tại Trung Quốc nhưng vẫn có thể truy cập được thông qua VPNs. Trang này cũng không bỏ lỡ cơ hội mời chào người dùng Trung Quốc khi họ đang mắc kẹt tại nhà vì dịch virus corona. Ngày 7/2, trang chủ của Pornhub đã có một ưu đãi đặc biệt bằng tiếng Trung, miễn phí truy cập vào nội dung cao cấp trong ngày Valentine.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Valentine virus corona