Tin mới

Valentine trùng ngày Vía Thần Tài, có nên tặng vàng cho "người ấy"?

Thứ ba, 12/02/2019, 10:49 (GMT+7)

Ngày Valentine 14/2 trùng với ngày Vía Thần tài, nhiều người băn khoăn không biết tặng quà gì và có nên tặng vàng cho "người ấy" để đem lại may mắn thì hãy tham khảo bài viết dưới đây?

Ngày Valentine 14/2 trùng với ngày Vía Thần tài, nhiều người băn khoăn không biết tặng quà gì và có nên tặng vàng cho "người ấy" để đem lại may mắn thì hãy tham khảo bài viết dưới đây?

Theo Dân Trí, hàng năm, vào ngày vía Thần tài (10/1 âm lịch) người dân lại sắm sửa lễ vật cúng Thần Tài và mua vàng để cầu tài lộc may mắn, sung túc cho cả năm.

Các chuyên gia văn hóa cho rằng, chưa có một lý giải nào về việc mua vàng vào Ngày Thần tài sẽ gặp may mắn, mà đây chỉ là quan niệm, được lưu truyền trong dân gian.

Trao đổi với PV báo Lao Động, nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Nguyễn Hùng Vĩ cho hay, trong các sách cổ cũng viết về ngày Thần tài, nhưng không nói nhất thiết cứ phải đi mua vàng trong ngày này mới mang lại được sự may mắn. 

Tùy theo quan điểm của từng người, nếu coi món đồ nào là giá trị thì mua món đồ đó, để đổi lại sự an tâm, coi như mang sự may mắn vào nhà trong dịp năm mới.

Quà tặng mỹ nghệ vàng Phu Thê Hảo Hợp, Phu Thê với hình ảnh đôi tình nhân, vợ chồng hạnh phúc bên nhau được ưa chuộng trong mùa Valentine năm nay. Ảnh internet

Theo Phong thủy, tùy vào mong muốn về một năm tài lộc, làm ăn may mắn mà người dân có lựa chọn mua lượng vàng cho phù hợp. Cụ thể, để cầu Tài nên mua 5 chỉ vàng, cầu Phát mua 2 chỉ và cầu Lộc mua 1 chỉ. 

Đáng chú ý là năm 2019, ngày vía Thần Tải trùng hợp với ngày Valentine. Nhiều người tin rằng, Valentine năm nay sẽ là một ngày đầy may mắn cho các cặp đôi, dự báo một tương lai rộng mở, tiền tài rực rỡ và đầy bất ngờ cho những ai có kế hoạch cùng người yêu trải nghiệm ngày lễ này.

Chính vì vậy, các cặp tình nhân băn khoăn có nên tặng vàng cho nửa kia hay không?

Một số người cho rằng, ngày lễ tình nhân Valentine năm nay, nếu các cặp đôi đang yêu tặng vàng cho nhau thì cả hai sẽ có thể gặp được nhiều điều may mắn, cùng nhau phát tài. Các bạn có thể mua vàng tặng "nửa kia" của mình để vừa làm quà Valentine, lại vừa có thể lấy may mắn trong ngày Thần Tài.

Đối với phụ nữ, trang sức là món quà không thể thiếu. Do vậy, những món đồ như  khuyên tai, vòng tay, vòng cổ, lắc chân...là một trong những món quà dễ tìm nhất.

Tuy nhiên, người mua có thể cân nhắc về món quà này, bởi vàng là một món đồ khá đắt tiền nên nếu không tài chính không cho phép thì bạn hoàn toàn nên tìm cho mình một phương án khác.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news