Tin mới

Văn bản gây "bão" về Sơn Trà: Tổng cục trưởng Du lịch lên tiếng

Thứ tư, 07/06/2017, 09:01 (GMT+7)

Liên quan đến 2 văn bản gây "bão" về Sơn Trà, chiều tối 6/6, ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch thừa nhận công văn bị dư luận hiểu nhầm do có sai sót trong quá trình soạn thảo văn bản ở một số từ ngữ chưa thích hợp.

Liên quan đến 2 văn bản gây "bão" về Sơn Trà, chiều tối 6/6, ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch thừa nhận công văn bị dư luận hiểu nhầm do có sai sót trong quá trình soạn thảo văn bản ở một số từ ngữ chưa thích hợp.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng Du lịch. Ảnh: Tổ quốc

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, Tiền phong, VnEpress, chiều tối 6/6, ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch trao đổi với một số cơ quan báo chí xung quanh 2 văn bản gây "bão" về Sơn Trà.

Ông Tuấn đã nhận trách nhiệm và trao đổi thêm với một số cơ quan báo chí về vấn đề quy hoạch Sơn Trà, cũng như các nội dung công văn của Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã ký.

Lý giải về việc soạn thảo văn bản, ông Tuấn cho biết, sau khi có ý kiến của ông Huỳnh Tấn Vinh – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo Bộ và TP Đà Nẵng xem xét để báo cáo Thủ tướng về nội dung kiến nghị của ông Vinh.

“Trong quá trình đó chúng tôi đã tập hợp các thông tin, báo cáo với lãnh đạo Bộ và Thủ tướng về việc này. Chúng tôi cũng cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí truyền thông để hiểu đầy đủ về quy hoạch Sơn Trà cũng như một số ý kiến bước đầu của Hiệp hội và một số tổ chức cá nhân có liên quan”, ông Tuấn cho hay.

Theo ông Tuấn Phó Thủ tướng đã chỉ đạo phải lắng nghe tập hợp ý kiến của các nhà quản lý, nhà khoa học, tổ chức cá nhân một cách cầu thị khách quan, để từ đó xem xét và kiến nghị cụ thể. Vì thế, ngày 30/5 Bộ đã phối hợp với TP. Đà Nẵng đã tổ chức tọa đàm.

“Cuộc tọa đàm đã có ý kiến đa chiều, chúng tôi tôn trọng tất cả ý kiến đó. Tuy nhiên, có phát biểu của anh Vinh cho rằng quy hoạch vi phạm các luật: Luật Bảo vệ rừng, Luật Đa dạng sinh học, Luật Tài nguyên môi trường và các nghị định khác. Chúng tôi thấy ý kiến này nêu ra khía cạnh pháp lý của quy hoạch. Theo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng là cần xem xét trao đổi với Hiệp hội du lịch Đà Nẵng về khía cạnh pháp lý để từ đó có cơ sở xem xét báo cáo các cơ quan có thẩm quyền liên quan", ông Tuấn nói.

Ông Tuấn thông tin thêm, trước đó, theo ông Vinh thì quy hoạch vi phạm điều 30 của Luật Đầu tư nhưng Bộ Tư pháp đã khẳng định không đúng. Sau khi có văn bản đề nghị Hiệp hội cùng trao đổi về phát biểu của ông Vinh về tính pháp lý của Quy hoạch để có thêm cơ sở làm rõ vấn đề quy hoạch để báo cáo cơ quan có thẩm quyền ví dụ liên quan đến vấn đề về rừng, bảo tồn sẽ đề nghị Bộ NNPT&NT, đất đai thì đề nghị Bộ Tài nguyên Môi trường.

Trước câu hỏi Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái nói Tổng cục hiểu sai ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng, ông lại nói rằng đó chỉ là sai sót về văn bản?

Ông Tuấn khẳng định: "Tôi không hiểu nhầm ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng. Tôi vẫn nghĩ chỉ đạo của Phó Thủ tướng đúng và kịp thời, tuy nhiên chúng tôi nhận thấy khi thể hiện bằng văn bản đã có sai sót.

Những lỗi như thế này cơ quan quản lý cần nghiêm túc phải rút kinh nghiệm. Hiện nay tôi đang làm báo cáo để giải trình. Là người đứng đầu tôi xin nhận trách nhiệm về mình, tôi không đổ lỗi cho bất kỳ ai về sai sót trong vấn đề này. Tôi mong dư luận thông cảm và chia sẻ, sự việc này sẽ được giải quyết trong thời gian tới".

Ông Tuấn cũng giải thích cụm từ “Xử lý” ở đây mang hàm nghĩa xử lý công việc hành chính, “giải trình” nghĩa là mong nhận được ý kiến của Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và anh Vinh về khía cạnh pháp lý chứ không có ý khác.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news