Tin mới

Cậu bé bị đẻ rơi ở bụi chuối: Vẫn chưa tìm thấy bố mẹ của cháu

Thứ tư, 11/03/2015, 11:19 (GMT+7)

Sau một thời gian được chăm sóc, điều trị tại bệnh viện, sức khỏe của cháu bé bị đẻ rơi trong bụi chuối đã ổn định nhưng bệnh viện không có đầu mối liên hệ với bố mẹ cháu để họ tới đón con về.

 

 

Sau một thời gian được chăm sóc, điều trị tại bệnh viện, sức khỏe của cháu bé bị đẻ rơi trong bụi chuối đã ổn định nhưng bệnh viện không có đầu mối liên hệ với bố mẹ cháu để họ tới đón con về.

Thông tin trên Dân trí, trước đó, vào khoảng 8h sáng ngày 14/2 người dân khu vực xóm bãi Thanh Trì phát hiện bên bụi chuối một sản phụ nằm ngất lịm cùng em bé sơ sinh được sinh ra khỏi bụng mẹ nhưng không có lấy mảnh vải ủ ấm, vẫn còn nguyên dây rốn.

Thời điểm được phát hiện, cả hai mẹ con đều trong tình trạng nhiễm lạnh, ngất lịm, vẫn còn thoi thóp thở nên người dân khu vực này đã nhanh chóng đưa cả hai vào Bệnh viện Nông nghiệp cấp cứu.

Khi tỉnh lại tại bệnh viện, mẹ của cháu bé cho biết, chị sinh con vào khoảng 20h30 phút ngày 13/2. Vì đẻ rơi nên người mẹ không có bất cứ sự chuẩn bị gì, em bé lọt lòng nằm trần trụi cạnh mẹ cả đêm mùa đông giá rét nơi vườn chuối.

Được biết, ngay khi nhập viện, bệnh nhi đã được đặt nội khí quản, bóp bóng và khi nhập viện đã phải vào thở máy vì em tím tái toàn thân, nhiệt độ xuống còn 35 độ. Tuy nhiên, sau 4 tiếng điều trị nhưng thấy không cải thiện, các bác sĩ đã quyết định cho em bé chuyển viện. Em được chuyển vào khoa Nhi (BV Bạch Mai) còn mẹ được chuyển lên BV Phụ sản Trung ương Hà Nội.

Bác sỹ Cao Thị Bích Hảo (BV Bạch Mai) cho biết, sau hơn 1 tuần điều trị tình trạng của em đã cải thiện. Hiện giờ em đã hoàn toàn khỏe mạnh, không phải can thiệp y tế nhưng vẫn phải ở lại phòng sơ sinh vì không có người thân nhận về.

Trước đó, thời điểm nhập viện tại Bệnh viện Nông nghiệp, trên bệnh án ghi tên mẹ em là Nguyễn Thị Ngọc (sau sang BV Phụ sản Trung ương mẹ bệnh nhi nói tên Hồ Thị Ngọc), tên em bé được đặt theo họ mẹ là Nguyễn Văn An.

Không còn phải chăm sóc y tế, ăn uống tốt, có thể về với mẹ nhưng 

không thấy người thân của bé An đến nhận (Ảnh: Dân trí)

Sau 3 ngày bé An vào viện thì có một người đàn ông trung tuổi (58 tuổi) đến khoa Nhi hỏi về trường hợp của bé, nhận tên là Hoàng Đình Hà, làm nghề xe ôm và là bố của em bé. “Người đàn ông này cho biết, cả hai người đều ở Nghệ An ra Hà Nội làm ăn” – bác sỹ Hảo cho biết.

Được biết, người đàn ông này đã đến BV Nông nghiệp hỏi và được nhân viên y tế tại đây hướng dẫn lên BV Bạch Mai tìm con. Tuy nhiên, sau khi bác sĩ ghi tên, tuổi, số liên lạc vào bệnh án, giải thích tình trạng bệnh nhân tại thời điểm đó (thở máy, nhiễm khuẩn nặng) thì người đàn ông này nói không có tiền để chữa trị cho con rồi về và không quay lại thăm bé thêm lần nào.

Và vì vậy, mọi chăm sóc cho bé đều do các y, bác sĩ khoa Nhi đảm nhiệm. Từ việc xin cho đủ ngày 8 bữa sữa (mỗi lần 90ml) đến việc thay bỉm, tắm giặt cho bé đều do các cô luôn phiên làm.

Phó trưởng khoa Nhi (BV Bạch Mai) - Ths.BS Nguyễn Thành Nam cho biết, dù không có người nhà bệnh nhân, chỉ một mình bé An ở viện nhưng khoa đã tập trung điều trị đến nay bé đã hoàn toàn khỏe mạnh.

Lúc này, cả khoa lại tập trung tìm mọi nguồn liên lạc để tìm bố mẹ đẻ cho bé. Khoa đã liên lạc với BV Phụ sản Trung ương  thì được biết mẹ của bé cũng ra viện sau 1 ngày nhập viện và có được số điện thoại trên bệnh án nhưng gọi thì không liên lạc được. Khi gọi đến số của người nhận là bố bé An, hỏi tên tuổi thì đúng người cầm máy nhưng khi đề cập đến em bé đang nằm trong khoa thì người đàn ông này chối đây đẩy không phải là bố bé.

“Thấy các bé sơ sinh khác vào phòng vài hôm rồi lại được về trong vòng tay chăm sóc của bố mẹ, còn bé An cứ thui thủi một mình, chẳng một người thân thăm nom nên các cô cũng rất thương bé, thay nhau bế, vỗ về khi con khóc, khi con đòi mẹ… Nhưng lúc này, sự chăm sóc của các cô chỉ là tranh thủ đôi phút rảnh giữa giờ làm việc, đâu có thể chu đáo bằng sự chăm sóc của cha mẹ dành cho con, vì thế, mọi người đều đang nỗ lực tìm cha mẹ của bé” - BS Hảo cho biết.

Trưởng khoa Nhi BV Bạch Mai cho biết, hiện nay, dù bé đã khỏe mạnh nhưng khoa vẫn nhận nuôi, chăm sóc bé chưa báo với công đoàn làm thủ tục trẻ bỏ rơi. Trong thời gian này khoa Nhi vẫn đang cố gắng liên lạc mọi nguồn để tìm bố mẹ cho bé. Nếu thông báo chính thức, bé sẽ được làm thủ tục chuyển lên Trung tâm bảo trợ xã hội của thành phố. “Tuy nhiên, chúng tôi thì vẫn hi vọng, bố mẹ cháu sẽ sớm trở lại đón con” – Trưởng khoa Nhi bệnh viện Bạch Mai cho hay.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news