Tin mới

Vẫn còn 145 hũ tro cốt chưa được nhận dạng tại chùa Kỳ Quang 2

Chủ nhật, 13/09/2020, 10:13 (GMT+7)

Sau 3 ngày tìm kiếm ở chùa Kỳ Quang, vẫn còn 145 hũ tro cốt chưa được nhận dạng.

Theo tin tức từ Dân trí, sau quá trình 3 ngày tìm kiếm tại chùa Kỳ Quang, hiện tại, đã nhận dạng được 363 hũ cốt và 12 di ảnh. Trong đó, còn 145 hũ cốt và 25 hũ cốt nghi ngờ giống nhau.

Trong ngày 13/9, chùa Kỳ Quang 2 sẽ tạm ngưng nhận dạng để thuận tiện cho việc sắp xếp và đảm bảo sức khỏe cho các tình nguyện viên hướng dẫn. Chùa sẽ tiếp tục mở cửa hầm cốt cho các gia đình vào nhận dạng vào ngày thứ 2 (14/9) cho các gia đình đã lên danh sách nhưng do có việc đột xuất mà chưa đến tìm kiếm được.

Người dân đến làm thủ tục nhận tro cốt. Ảnh: Lao động

Theo thông báo của chùa Kỳ Quang 2, sau khi đã thực hiện sự nhận dạng, người dân sẽ điền nguyện vọng vào phiếu thông tin, ký tên và gửi lại 1 bản cho chùa và gia đình giữ 1 bản. Sau khi tất cả các thân nhân đã nhận dạng xong, chùa sẽ mời đến tham dự phiên họp để lấy ý kiến thống nhất chung về nguyện vọng.

Theo Lao động, với nhưng người dân nhận diện được tro cốt người thân, nếu có nguyện vọng tiếp tục gửi tro cốt lại chùa thì phía nhà chùa sẽ có trách nhiệm làm đúng các quy định và đảm bảo được vấn đề tôn kính huyết thống hài cốt. Còn trường hợp không muốn để tro cốt ở chùa thì nhà chùa sẽ giới thiệu đưa sang chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3) hoàn toàn miễn phí, hoặc tạo điều kiện cho người dân đưa sang các chùa khác tuỳ theo nguyện vọng.

Ảnh: Dân trí

Với phương án thủy táng, Thượng tọa Thích Thanh Quang cũng nhận định là khó làm vì chỉ cần một số gia đình không đồng ý là không thực hiện được. Nhưng nếu mọi người đồng ý, chùa Kỳ Quang 2 sẽ tổ chức nghi lễ cầu siêu trang trọng theo đúng nghi thức Phật giáo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news