Tin mới

Vận động viên điền kinh trả lại 50 triệu đồng cho người đánh rơi ví

Thứ hai, 20/01/2020, 14:42 (GMT+7)

VĐV điền kinh 16 tuổi, Đào Minh Thiện được đơn vị thể thao Biên phòng (Hà Nội) tuyên dương gương người tốt, việc tốt khi nhặt được của rơi, nhanh chóng trả lại cho người đánh mất.

Theo Thanh Niên, VĐV Đào Minh Thiện đã nhặt được một chiếc túi da màu đen trên đường tập chạy trở về đơn vị ngày 28/12. Bên trong chiếc túi có nhiều tài liệu, giấy tờ tùy thân và số tiền lớn lên đến 50 triệu đồng.

Đứng chờ 30 phút để xem người bị rơi có quay lại tìm hay không, nếu không Thiện đã chuyển chiếc túi da màu đen này cho đơn vị công an để tìm lại. Rất may Thiện đã thấy một phụ nữ đi tìm ngang qua và sau những biện pháp để xác minh, VĐV này đã trả lại số đồ đã mất cho cô giáo của trường Cao đẳng Y dược Hà Nội.

Chia sẻ về nghĩa cử cao đẹp này, Thiện cho biết: "Số tiền mà cô ấy đánh mất bằng 50 tháng trợ cấp của em ở đơn vị, có khi bằng thu nhập cả năm của bố mẹ em. Mất số tiền như thế chắc cô ấy rất tiếc, biết đâu số tiền dùng vào việc quan trọng nữa vì thế tôi kiên trì đứng chờ bằng được để trao lại tận tay cho khổ chủ”.

Đào Minh Thiện (giữa) được đơn vị thể thao Biên phòng tuyên dương người tốt, việc tốt. Ảnh: Thanh Niên

Hiện tại Thiện đang luyện tập tại đơn vị thể thao Biên phòng (Hà Nội). Ước mơ của VĐV này là phấn đấu tập luyện để được vào tuyển điền kinh Việt Nam, cống hiến cho Tổ quốc ở đấu trường quốc tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news