Tin mới

Vân Hugo và câu chuyện "Trời xanh quen thói má hồng đánh ghen"

Thứ năm, 24/11/2016, 14:55 (GMT+7)

MC xinh đẹp Vân Hugo bị hỏng hoàn toàn một bên mắt và giọng nói cũng đang dần mất đi.

MC xinh đẹp Vân Hugo bị hỏng hoàn toàn một bên mắt và giọng nói cũng đang dần mất đi.

Hồng nhan bạc phận

Người ta vẫn nói đôi mắt là cửa sổ tâm hồn của mỗi người, nhưng với Vân Hugo, cặp mắt của cô còn làm được nhiều điều hơn thế. Không cần phải biết tới thành tích học tập hay những bằng cấp mà Thanh Vân từng sở hữu, chỉ cần nhìn vào cặp mắt của Vân, người ta cũng ngay lập tức có ấn tượng về một chân dài trí thức. Dù xuất hiện trong vai trò nào, tại lĩnh vực nào thì người ta vẫn dễ dàng nhận thấy sự tự tin đặc biệt ở cô MC xinh đẹp, nhất là khi nhìn sâu vào trong cặp mắt thông minh ấy.

Nghề nghiệp chính của Vân Hugo là dẫn chương trình (MC), thứ nghề nghiệp cần tới nhiều kỹ năng và yêu cầu khắt khe vào bậc nhất. Không chỉ xinh đẹp, cao ráo hay dễ nhìn là đủ, một MC giỏi còn phải có cả sự thông minh, tài ứng biến, kiến thức và cả cái duyên sân khấu mới có thể đảm đương việc "làm dâu trăm họ". Không nhiều MC hội tụ đủ những yếu tố cần thiết đó, nhưng Vân Hugo lại là một ngoại lệ hiếm hoi.

 

Hình như trong suốt quá trình làm nghề của mình, cô chưa từng mắc phải những sai lầm nghiêm trọng. "Thảm họa" chưa bao giờ được gắn liền cùng với Vân Hugo, dẫu rằng cái nghề MC cô theo đuổi luôn là "nhà máy sản xuất" ra những điều tương tự.

Nhắc tới Vân Hugo, người ta có thể yêu hoặc ghét, có thể thích hay không thích, nhưng rất khó lòng chê trách cô điều gì trong tư cách một MC. Thay vào đó, người ta thường dành cho cô những lời trầm trồ khi chứng kiến cô phô diễn khả năng Anh ngữ điêu luyện hay xuất hiện trong vai trò MC của một chương trình quan trọng - lãnh địa mà rất ít MC giải trí có thể bước chân vào.

Từ nhan sắc cho tới trí tuệ, từ cái duyên nghề may mắn cho tới ý chí phấn đấu không ngừng nghỉ, Vân Hugo đều sở hữu. Nhưng có vẻ như, những thứ ưu ái mà tạo hóa đã hào phóng ban cho cô MC xinh đẹp lại cũng lấy đi của cô nhiều điều khác. Những thông tin mới nhất về tình hình sức khỏe của Vân Hugo lại khiến người ta không khỏi ngậm ngùi nhớ tới câu Kiều: "Trời xanh quen thói má hồng Đánh ghen".

Chuyện một bên mắt của Thanh Vân bị hỏng hoàn toàn suốt 14 năm qua đã khiến nhiều người bị sốc. Không một ai có thể nghĩ rằng phía sau nụ cười vô tư và gương mặt luôn bừng sáng của cô lại là những điều kinh khủng khó lòng tưởng tượng.

 

Không chỉ mất đi một nửa "cửa sổ tâm hồn", cô có nguy cơ mất luôn cả giọng nói. Với một người con gái bình thường, đó đã là cả một cơn ác mộng. Còn với Vân Hugo, sự đáng sợ của cơn mơ dữ ấy có lẽ còn được nhân lên gấp nhiều lần...

Những giọt nước mắt của Vân Hugo trong chương trình không thể nào nói lên hết sự đau đớn, mất mát và cả những mặc cảm trong tâm trí của cô. Không chỉ là cái đau đớn, sợ hãi của người phụ nữ khi nhan sắc của mình bị mất đi, nó còn là cả sự hụt hẫng của người làm nghệ thuật khi bị tước đi khả năng, cơ hội và cả những đam mê. Có thứ mất mát nào đáng sợ hãi hơn như thế? Nhưng, dường như người ta mới chỉ thấy Vân Hugo bật khóc lần duy nhất trên talkshow hi hữu đó. Còn lại thì, người ta vẫn luôn nhìn thấy cô nở nụ cười rạng rỡ, dù với chỉ một bên mắt còn nhìn thấy rõ.

Còn nhớ trước đây, khi những thị phi ồn ào ập tới sau vụ li hôn, Vân Hugo cũng đã phải trải qua một thời gian khủng hoảng. Vô số những lời đồn đại, những câu chuyện vỉa hè thêu dệt xung quanh cuộc hôn nhân tan vỡ đã khiến cho hình ảnh của cô MC trẻ trung trở nên xấu xí đi chẳng ít. Cả những phiền phức tới từ những chia sẻ của chính cô cũng góp phần không nhỏ khiến câu chuyện hậu hôn nhân của Vân Hugo trở thành điều cô muốn quên đi nhất trong quá khứ. Rồi cả những mối quan hệ bí mật, những người đàn ông lạ, những "nghi án tình yêu" cũng được dịp nở rộ sau mỗi bức hình chụp lén đầy oan trái.

Cô MC nhỏ bé nhưng mạnh mẽ, kiên cường đến khó tin

Đâu đó, hình ảnh vô tư, trẻ trung của cô MC xinh xắn đã bị thay thế bằng những câu chuyện vô căn cứ về một "ngôi sao" ghê gớm, đầy toan tính và không hề đáng thương như những gì đám đông thường nghĩ. Dù rằng chẳng có bất cứ một chứng cớ nào đủ xác thực, dù rằng quyền được yêu thương và kiếm tìm hạnh phúc chẳng của riêng ai, nhưng những thứ phán xét vội vã và xấu xí của đám đông cũng vẫn khiến cuộc sống của cô MC thủa đó lao đao không ít.

 

Nhưng vượt lên tất cả, Vân Hugo vẫn mạnh mẽ tiến về phía trước và bỏ lại sau lưng tất cả những lời bàn tán xì xào, giống như một câu trả lời hoàn hảo và thuyết phục nhất cho mọi chuyện.

Những tưởng mọi sóng gió đã qua đi với Vân Hugo, khi mà những ồn ào hậu hôn nhân khép lại, khi những săm soi dư luận cũng tạm phôi phai và sự bình yên dần quay trở lại với cuộc sống của bà mẹ đơn thân hạnh phúc.

Nhưng lại một lần nữa, giông bão ập tới với số phận của cô, mạnh mẽ hơn và khắc nghiệt hơn trước nhiều lần. Rất nhiều người đã rơi nước mắt khi biết được sự thật mà Vân Hugo đang phải đối mặt, và cả những điều kinh khủng đang đón đợi cô trong tương lai không xa nữa.

Trên những diễn đàn, những trang mạng, người ta có thể đọc được những dòng hối lỗi của ai đó từng ganh ghét, chỉ trích cô, bên cạnh những xót xa và thương cảm. Và hẳn, đó không phải là suy nghĩ của chỉ một vài người.

Những ai từng mai mỉa hay nghi ngờ sự "ghê gớm" của Vân Hugo, tin vào những lời đồn đại vỉa hè về con người thật của cô hẳn cũng sẽ phải suy nghĩ lại. Bởi một người phụ nữ quá mạnh mẽ, quá bản lĩnh và từng chịu đựng quá nhiều đau khổ, thiệt thòi như Vân Hugo có lẽ không xứng đáng phải chịu thêm bất cứ sự bất công nào nữa. Nhất là khi chúng lại đến từ những con người cùng chung phận đàn bà...

"Hồng nhan bạc phận" - cái câu nói quen thuộc ấy cứ giống như một lời nguyền nghiệt ngã dành cho những người đàn bà tài sắc. Vân Hugo cũng không phải là ngoại lệ. Nhưng có lẽ, với một người đàn bà đủ mạnh mẽ và tự tin vào chính bản thân mình như cô MC cá tính này, số phận không phải là thứ không thể nào thay đổi được.

Ừ thì giọng nói có thể mất đi, một bên mắt không còn nhìn được nữa, nhưng sự thông minh và tri thức của cô vẫn còn nguyên vẹn. Dù không thể xuất hiện trên sân khấu với vai trò MC quen thuộc, cô vẫn hoàn toàn có thể rút lui về sau phía hậu trường để tiếp tục cống hiến cho những đam mê theo cách của riêng mình. Bởi bên cạnh những con người yếu đuối chỉ biết cam chịu theo sự sắp đặt của số phận, thì vẫn còn những người đủ niềm tin và bản lĩnh để bước qua số phận của chính mình...

Vân Hugo chính là một người như thế. Khi chấp nhận chia sẻ và bộc lộ tất cả câu chuyện cuộc đời mình, thứ cô tìm kiếm chắc chắn không phải sự thương hại hay những lời an ủi, mà phải là những sự thấu hiểu và động viên, chia sẻ đến từ phía đám đông. Hơn lúc nào hết, cô cần tiếp thêm cho mình sự tự tin và nghị lực sống để vượt qua những giông bão cuộc đời thêm lần nữa. Như cách cô từng bỏ lại tất cả những ồn ào phía sau lưng.

[mecloud]FpdNAD0xp3[/mecloud]

Tùng Lâm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news