Tin mới

Thảm cảnh khủng khiếp bên trong nhà tù ở Philippines

Thứ năm, 16/11/2017, 09:07 (GMT+7)

Bên trong các nhà tù ở đất nước này, tù nhân không thể thích ngủ lúc nào thì ngủ. Dù cử động rất nhẹ nhàng khi ngủ, họ vẫn thường xuyên đạp vào mặt hay chạm lưng người khác.

Bên trong các nhà tù ở đất nước này, tù nhân không thể thích ngủ lúc nào thì ngủ. Dù cử động rất nhẹ nhàng khi ngủ, họ vẫn thường xuyên đạp vào mặt hay chạm lưng người khác.

Vì không gian trong tù quá chật, hàng trăm tù nhân phải ngủ ở sân bóng rổ, khu vực lọt thỏm giữa các khu nhà của trại giam.

Các nhà tù ở Philippines vốn nổi tiếng là chật chội bậc nhất thế giới. Chúng càng quá tải hơn từ khi Tổng thống Rodrigo Duterte phát động cuộc chiến chống những người buôn bán và nghiện ma túy. 

Mỗi khi trời mưa, tình hình trở nên tồi tệ hơn vì tù nhân không thể ngủ ngoài sân bóng rổ. Rất nhiều tù nhân phải nằm nghiêng, co chân vì thiếu không gian.

Chiến dịch tấn công những kẻ buôn bán ma túy của ông Duterte khiến cho số lượng  tăng lên khoảng 22%, dẫn tới tình trạng "quá tải" ở một số nhà tù của quốc gia này.

85 người chen chúc trong một buồng giam có diện tích khoảng 18 m2. Phạm nhân phải tận dụng cả lối đi giữa các giường để đứng, ngồi. Ảnh: CNN

Tại một nhà tù ở thành phố Quezon, trực thuộc vùng thủ đô Manila, sức chứa tù nhân chỉ là 262 người, nhưng theo số liệu từ đầu tháng 10/2017 cho thấy, đã có tới hơn 3.332 tù nhân bị "nhồi" vào đây.

Tù nhân phải nằm xếp lớp trong không gian chật chội.

CNN cho rằng, đây cũng là một trong số những nhà tù đông đúc nhất trên thế giới.

Chưa hết, số lượng tù nhân còn tiếp tục gia tăng. Cứ mỗi tháng lại có thêm 50 tù nhân mới. Một số nguồn tin khẳng định con số này lên tới hàng trăm người. Đa số các tù nhân bị bắt giữ là tội phạm ma túy, bên cạnh đó là tội phạm giết người và cưỡng bức.

Vì thế, các tù nhân ở đây đã lâm vào cảnh ngủ theo ca, nghĩa là không phải thích ngủ lúc nào thì ngủ, mà phải ngủ theo ca 8 tiếng. Do đông đúc chật chội, điều kiện sống ở nhà tù này rất hạn chế, bạo lực thường xuyên xảy ra. Mới đây, 2 tù nhân thiệt mạng sau một trận ẩu đả.

Số liệu của chính phủ Philippines cho thấy các trại giam ở Philippines phải chứa số lượng tù nhân gấp gần 5 lần so với khả năng của chúng. Viện Nghiên cứu Chính sách tội phạm thuộc Đại học London tại Anh khẳng định Philippines sở hữu hệ thống nhà tù đông đúc thứ ba trên thế giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news