Tin mới

Vân Navy kể chuyện 4 năm vào Sài Gòn lập nghiệp, mất trắng 2 tỉ và tự vực dậy mua nhà, mua xe

Thứ tư, 08/08/2018, 07:51 (GMT+7)

Bài viết này sẽ hé lộ cho bạn biết cuộc sống thực của Vân Navy từ sau khi tạm biệt nghệ thuật, rời Hà Nội vào Sài Gòn kinh doanh và những đắng - ngọt cô trải qua trong suốt 4 năm im hơi lặng tiếng.

Bài viết này sẽ hé lộ cho bạn biết cuộc sống thực của Vân Navy từ sau khi tạm biệt nghệ thuật, rời Hà Nội vào Sài Gòn kinh doanh và những đắng - ngọt cô trải qua trong suốt 4 năm im hơi lặng tiếng.

Năm 2007, Vân Navy (Lê Phương Khánh Mỹ, sinh năm 1990) trở thành Miss Audition. Danh hiệu này đã đưa cô bạn teen girl ngày ấy gia nhập hội "những Hot girl ai cũng muốn theo đuổi" một thời gồm Hoàng Thuỳ Linh, Emily, Huyền Baby, Ngọc Anh...

Sau 10 năm, nhóm hot girl đời đầu ấy mỗi người một ngã rẽ. Có người vượt qua mọi sóng gió vươn mình theo nghệ thuật - có người vội vã khép lại thanh xuân để kết hôn, làm mẹ. Vân Navy chẳng đi theo con đường nào trong 2 hướng trên. Sau 2 bộ phim "Nhật ký vàng anh phần 2" và "5S Online", cô nàng rời Hà Nội vào Sài Gòn thử sức trong lĩnh vực mới - kinh doanh.

Vân Navy được giới trẻ cả nước biến đết sau 2 bộ phim đình đám "Nhật ký vàng anh 2" và sitcom "5S Online".

Nhan sắc Vân Navy ngày ấy - bây giờ.

4 năm rời Hà Nội vào Sài Gòn lập nghiệp, Vân Navy đã làm được những gì? Hầu như rất ít ai biết vì người ta còn bận quan tâm đến dàn trai xinh gái đẹp thế hệ cuối 9X đầu 10X đang nổi lên như "vũ bão" trên Instagram, Faceook.

Bỗng một ngày đầu tháng 8, tên cô nàng cựu hot girl ngày nào bỗng xuất hiện trở lại trên khắp các diễn đàn với thông tin sắp kết hôn với chồng doanh nhân.

Chẳng ai biết Vân Navy đã trải qua những ngọt bùi đắng cay gì ở tuổi 25, 26 rồi 27, chỉ biết giờ đây trên Facebook Vân Navy mang hình ảnh một nữ doanh nhân thành đạt, vừa có chuyến du lịch sang chảnh trên du thuyền, mỹ mãn với bến đỗ đời mình.

Vân Navy kể chuyện 4 năm vào Sài Gòn lập nghiệp, mất trắng 2 tỉ và tự vực dậy mua nhà, mua xe - Ảnh 3.

Vân Navy và chồng doanh nhân.

Vân Navy sau 10 năm có nhiều điều khiến bạn bất ngờ. 4 năm lập nghiệp ở Sài Gòn, Vân mua được 1 căn nhà cho bố mẹ, 1 căn nhà cho chính mình, 1 chiếc xe ô tô tiền tỷ tặng chị gái trước khi an yên đi lấy chồng.

Bạn có quan tâm, cô ấy đã làm điều đó như thế nào không?

Vừa mua xe tặng chị gái liền bị nói "lấy chồng đại gia là có thôi"

Chào Vân Navy,

Vân Navy là hot girl đời đầu nhiều người biết đến, 10 năm nhìn lại bạn thấy mình là ai và làm được những gì?

Đó là một quãng thời gian khá dài, cũng có nhiều thứ đã thay đổi. 2007 với mình mà nói chính là cánh cửa để một teen girl đi theo con đường nghệ thuật. Đó cũng chính là thời gian đẹp nhất trong thanh xuân của mình.

10 năm trước, ai cũng biết đến mình với nickname là Vân Navy. 10 năm sau, bạn bè trong giới kinh doanh gọi mình bằng cái tên Xị Đẹp. Hồi xưa là hot girl, hot teen, bây giờ là doanh nhân đúng nghĩa.

Sự kiện nào được xem mà bước ngoặt để có Vân Navy ở hiện tại?

Đó là sau khi tham gia bộ phim sitcom "5S Online". Tưởng như đang lúc hot nhất, mình dừng hoạt động nghệ thuật. Thời gian đóng "5S Online" chính là thời gian mình vui nhất, sống đúng với bản thân nhất. Nhưng chính trong lúc ấy, mình lại có suy nghĩ: Bây giờ hoặc là "quất ngựa" chạy tiếp thật nhanh trên con đường nghệ thuật nhân cơ hội này, hoặc là dừng lại ngay để nó trở thành một kết thúc đẹp và đáng nhớ. Và đúng là khi mình dừng lại, ai cũng tiếc và cũng thương Vân Navy hơn.

Vân Navy kể chuyện 4 năm vào Sài Gòn lập nghiệp, mất trắng 2 tỉ và tự vực dậy mua nhà, mua xe - Ảnh 4.

Hình ảnh quen thuộc của Vân Navy trong sitcon "5S Online".

28 tuổi lấy chồng khi đã có sự nghiệp trong tay, đó có phải là một lựa chọn khôn ngoan và tính toán kỹ lưỡng?

Mình nghĩ trong chuyện kết hôn không có khôn hay dại, tất cả là nhờ nhân duyên và tâm lý đã sẵn sàng khi tìm được người đàn ông tốt và mình thương. 28 năm đã qua thật sự lúc nào mình cũng cô đơn, đề phòng, trải qua quá nhiều thứ, gặp gỡ rất nhiều loại người, vui buồn nếm đủ, được mất hơn thua...

Khi gặp được người khiến mình bình tâm và có thể hi sinh, sống vì họ, mỗi sáng thức dậy nhìn thấy người ấy là thấy đời bình yên thì đó là duyên phận trời cho rồi.

Vân chia sẻ mình tự mua nhà tặng mẹ sau 1 năm vào Sài Gòn, mua nhà cho mình và mới đây là mua xe tiền tỷ cho chị gái… bạn là "cường nữ" ư?

Bản thân mình từ bé sống trong sự giáo dục rất kĩ của gia đình. Gia đình là nơi duy nhất không làm tổn thương mình, không lợi dụng, không bỏ rơi, không khiến mình cảm thấy lạc lõng. Vì thế, mọi thứ mình làm được đều muốn dành cho gia đình vì chỉ có họ mới trân trọng những gì mình làm ra!

Khi mình mua xe cho chị gái suy nghĩ của mình đơn giản lắm. Có thể mọi người nói nó là món quà tiền tỉ nhưng trong gia đình mình thì chuyện mọi người cho nhau những thứ lớn lao hay nhỏ bé đã có truyền thống rất lâu rồi. Mình chỉ nghĩ là: Quà cho bố mẹ và bản thân đã xong lâu rồi, giờ mình sắp lấy chồng, mình phải mua tặng chị vì lời hứa từ khi còn bé.

Vân Navy vừa tặng ô tô tiền tỷ cho chị gái trước khi kết hôn.

Với lại, tính mình ghét bị hiểu lầm chuyện tiền bạc, sắp đi lấy chồng mua sớm thì hợp lý hơn... kẻo mất công lấy xong mình có mua thì thiên hạ lại tưởng do nhà chồng mua thì chết.

Báo đăng tin mua xe tiền tỉ tặng chị gái, thế là ngay lập tức nhiều cô gái share với bình luận kiểu như: "Lấy chồng đại gia là có thôi" hay "Chắc gì tiền của nó", mình nghe mà tức lắm. Hì! Có lẽ nhiều bạn gái còn quen với việc moi tiền của bạn trai hoặc dựa dẫm để có được của cải vật chất chứ không phải bằng mồ hôi công sức️ nên mới nghĩ như thế.

Vân Navy kể chuyện 4 năm vào Sài Gòn lập nghiệp, mất trắng 2 tỉ và tự vực dậy mua nhà, mua xe - Ảnh 6.

Vân Navy tự lập, có thể ngẩng cao đầu khi xài đồng tiền cho chính mình làm ra.

7h sáng dậy, 4h chiều ăn bữa đầu tiên, 3h sáng mới ngủ để... "không khóc ở Sài Gòn"

Với Vân Navy, quãng thời gian đầu rời Hà Nội vào Sài Gòn lập nghiệp đọng lại trong bạn những gì?

Mình vào Sài Gòn lập nghiệp vào tháng 5/2104. Từ năm 16 tuổi mình đã không còn xin tiền bố mẹ nữa nên phải tự chịu trách nhiệm đời mình. Mình thuê 1 cái tiệm có 5,6 triệu/tháng, chuột chạy qua đầu để tiết kiệm tiền làm ăn. Lúc ấy mình còn nổi tiếng, nhiều người tìm đến tiệm và nhìn kiểu "tưởng thế nào" vì họ nghĩ chắc phải hoành tráng hơn thế cơ. Nhưng mình mặc kệ, mình cứ cắm đầu làm...

Nửa năm trời từ lúc mới vào Sài Gòn ngày nào mình cũng khóc. Vừa tủi thân vừa lo sợ, bước chân đi không quay đầu lai được. Mình bán đầm thiết kế 600, 700k/cái, trộm vía khách đông dã man.

Sau 1 năm làm việc và tiết kiệm, mình mua tặng cho ba mẹ căn nhà như đã hứa để báo hiếu. Mình chuyển địa diểm sang tiệm to hơn 1 xíu. 2015 là năm đỉnh điểm làm ăn của mình. Một lúc mình làm 4,5 mảng.

Vân Navy tự mình lập nghiệp ở Sài Gòn, từng trải qua quãng thời gian rất khó khăn.

7h sáng dậy, 4h chiều ăn bữa đầu tiên, 3h sáng mới ngủ - ngày nào cũng vậy. Mình không thuê một nhân viên nào từ khi làm kinh doanh. Một mình làm bằng 4,5 người. Có thời điểm 1 tuần mình truyền nước 1 lần. Bạn thân qua phụ còn xin nghỉ vì không chịu được áp lực công việc.

2015 là năm mình kiếm tiền kinh khủng nhất, nhưng lại tiêu pha tiết kiệm nhất. Mình ăn cơm hộp có 25, 30k/bữa. Xong việc là ngủ. Thế nên mình cũng để ra được một khoản kha khá nhưng năm 2016 lại là năm đáng sợ.

Năm ấy có 1 người bạn mình bị phá sản, mình tin tưởng và thương nên đầu tư tiền cho nó làm lại rồi nó chạy mất hút. Mình mất 2 tỷ, bạn mình mất 4 tỷ.

Mất tiền, chia tay người yêu, mình stress và ức chế kinh khủng. Sau đó là chuỗi ngày mệt mỏi cố gắng chắt bóp cố gắng lấy lại những gì đã mất. Cuối cùng cũng một mình vượt qua.

2017 mọi thứ ổn hơn. Mình quyết định tạm nghỉ một thời gian để lấy lại tinh thần. Và mình gặp ông xã. Chúng mình tìm hiểu 1 năm rồi đi đến hôn nhân.

Vân Navy gặp chồng sau khi tự mình trải qua biến cố trong kinh doanh.

Nghe nói người đàn ông Vân sắp lấy cũng là một… "đại gia"?

Không nhé! Mình cực kì ghét đại gia hoặc công tử bột. Sợ lắm. Mình tự nuôi được bản thân rất tốt, cần gì đại gia?

Phụ nữ có người sinh ra để hưởng. Có người sinh ra để tự lực mỗi ngày. Nó là số rồi không tránh được. Xinh đẹp, biết kiếm tiền, sống nặng tình cảm gia đình, chung thuỷ lại còn chia sẻ được mọi thứ cùng chồng thì càng tốt đó chứ.

Vì điều đó mà ông xã thương và tôn trọng mình lắm. Gia đình ông xã cũng là những người kinh doanh nên rất hiểu và yêu quý mình. Ông xã mình cũng là người chăm chỉ làm ăn, đạo đức, là chỗ dựa tinh thần cho mình và cả gia đình. Mình cảm thấy bản thân rất may mắn khi gặp được một người đàn ông như vậy.

Vân Navy dành cho một nửa những lời khen có cánh.

Vân Navy tận hưởng sự sung túc của mình như thế nào?

May mắn là mình không quá mê hàng hiệu đến mức đặt nó lên hàng đầu, nhưng lại thích mua cho gia đình người thân. Mục tiêu cuộc sống của mình là kiếm tiền, tiết kiệm tiền phụng dưỡng ba mẹ sau đó là chăm sóc người thân. Khi nào ngoài 40, 45 tuổi mình mới sống vì bản thân và ăn chơi nếu lúc đó thật sự dư giả.

Sự hưởng thụ duy nhất lúc này là ăn ngon ngủ ngon bên cạnh ông xã, thích thì đi du lịch.

Nếu có một bộ phim "Reply 2007" dành cho Vân Navy thì đây chính là hồi kết ngọt ngào mà cô ấy xứng đáng có được sau những nỗ lực không ngừng có phải không?

Cảm ơn những chia sẻ chân thành của Vân Navy.

Lê Ái

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sự nghiệp