Tin mới

Văn Quyến bán độ nhưng vẫn được nhiều người hâm mộ hơn Công Vinh?

Thứ sáu, 21/12/2018, 09:50 (GMT+7)

Đã hơn 13 năm sau bê bối bán độ, Văn Quyến vẫn được người hâm mộ nhắc đến và đem so sánh với Công Vinh - cựu  tiền đạo của ĐT Việt Nam.

Đã hơn 13 năm sau bê bối bán độ, Văn Quyến vẫn được người hâm mộ nhắc đến và đem so sánh với Công Vinh - cựu  tiền đạo của ĐT Việt Nam.

Phạm Văn Quyến được coi là thần đồng của bóng đá Việt Nam hơn một thập kỷ trước.Bước ra ánh sáng từ giải U16 Châu Á năm 2000 với siêu phẩm sút phạt vào lưới U16 Trung Quốc và đưa U16 Việt Nam lọt vào bán kết U16 Châu Á, Văn Quyến chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ với lối chơi hoa mỹ và đầy hiệu quả. Tuy nhiên, việc bán độ ở Sea Games 23 đã khiến “cậu bé vàng” của bóng đá Việt Nam một thời đã không tìm lại ánh hào quang năm nào và trở thành nỗi nuối tiếc nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Trở lại sân cỏ sau quãng thời gian dài bị treo giò, Văn Quyến đã không thể tìm lại phong độ đỉnh cao như năm nào, thay vào đó là một “cậu béo” với những bước chạy nặng nề, và điều đó vô tình đã khiến cho cựu “thần đồng” của bóng Việt Nam sớm rơi vào cảnh thui chột trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Sau đó, anh đã giải nghệ vào năm 2015 khi không tìm được bến đỗ ở bất cứ một CLB nào ở V.league.

Cuộc sống hiện tại của Văn Quyến cũng khá sung túc, anh có cô vợ trẻ xinh đẹp, đảm đang và giỏi làm kinh tế, đồng thời được chơi bóng với niềm đam mê và sự yêu mến của khán giả, dù cho sân bóng của anh lúc này là sân phủi và những đồng đội của anh lúc này là những cầu thủ không chuyên và chỉ chơi bóng sau giờ làm việc căng thẳng, như một hình thức giải trí, thông tin trên báo Gia đình Việt Nam cho hay.

Ảnh internet

13 năm trôi qua nhưng mỗi khi mỗi khi Công Vinh xuất hiện, đâu đó vẫn còn xuất hiện ài câu mỉa mai: “Giá như Văn Quyến không sa ngã thì liệu bây giờ Công Vinh có được tung hô như vậy?". Cảm hứng mà Văn Quyến tạo ra ngày nào là quá lớn, khiến một số người lại so sánh anh cùng Công Vinh, họ cho rằng nếu Văn Quyến không dính vào bê bối bán độ, anh sẽ còn tỏa sáng và Công Vinh cũng chẳng có ngày hôm nay. 

Có thể nói Công Vinh không có tài năng thiên bẩm, nhưng anh cũng là một trong những cầu thủ chăm học hỏi, luyện tập mà thành tài. Tuy nhiên, Công Vinh cũng được coi là người có cả cái “tài” và cái “đức”. Do đó, với nhiều năm cống hiến, anh vẫn là ngôi sao, tiền đạo sáng giá nhất của ĐTQG.

Cách đây không lâu, trong buổi họp báo về việc ra mắt cuốn tự truyện của mình, trả lời câu hỏi về việc bị mọi người so sánh với Văn Quyến, Công Vinh cho biết: "Chúng ta cũng nên hiểu trong bóng đá ai cũng có sự so sánh cả, giống như người ta vẫn so sánh Ronaldo với Messi. Nhưng tôi có lối đá khác với Văn Quyến, và nếu người nào đã thích Văn Quyến thì sẽ không thích Công Vinh. Lối đá của Văn Quyến thiên về kỹ thuật, dắt bóng; còn tôi là lối đá ít chạm và đơn giản.

Tuy nhiên, nói gì thì nói, tôi và Văn Quyến vẫn là những người bạn, những người đồng nghiệp đã cùng nhau cống hiến cho đội Sông Lam Nghệ An và đội tuyển Quốc gia. Đến bây giờ cả tôi và Văn Quyến đều đã giã từ sự nghiệp bóng đá rồi. Chính vì vậy, chúng ta hãy dành sự trân trọng cho những gì mà tôi và Văn Quyến đã cống hiến để gác lại những chuyện đó, giúp cho mọi thứ tốt đẹp hơn. Với tôi bây giờ, những chuyện so sánh hay những chuyện trước đây không còn quá quan trọng nữa."

Công Vinh thẳng thắn trả lời về mối quan hệ với người đồng đội cũ Văn Quyến. Ảnh: LĐO

Cũng nói thêm với PV Lao Động về nhận định nếu năm đó đội Việt Nam không vướng vào bán độ thì Công Vinh sẽ không có đất để dụng võ, tiền đạo CLB SLNA cho biết: "Điều này không đúng. Ở Sông Lam Nghệ An tôi và Văn Quyến cũng đã đá chính cùng với nhau năm 2004, hai người đều ghi được 11 bàn. Đến đội tuyển quốc gia Việt Nam sau đó, tôi và Văn Quyến cũng đá cùng nhau. Và năm 2004 tôi giành Quả bóng Vàng năm 19 tuổi.

Mọi người có quyền so sánh, nhưng tôi nghĩ rằng chúng ta nên nhìn vào những con số, những bảng thống kê và chúng ta đừng nên nhắc lại những chuyện cũ vì đối với tôi, khi chuyện của Văn Quyến xảy ra, người ta nhắc đến, bản thân tôi rất xót xa về điều đó.Chúng ta nên nhìn nhận, nếu Văn Quyến không bị những chuyện đó thì tại sao chúng ta sẽ có cặp tiền đạo Công Vinh - Văn Quyến...".

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news