Tin mới

Vặn tịt các khán đài chủ nhà UAE, Qatar lần đầu vào chơi trận Asian Cup

Thứ tư, 30/01/2019, 00:03 (GMT+7)

Ngay từ những pha chạm bóng đầu tiên, các cầu thủ Qatar đã nhận được những tiếng la ó dữ dội từ các gần 40 vạn CĐV chủ nhà. Tuy nhiên, điều này không thể giúp UAE tìm nổi thế trận an ổn trước một Qatar đang thăng hoa.

Ngay từ những pha chạm bóng đầu tiên, các cầu thủ Qatar đã nhận được những tiếng la ó dữ dội từ các gần 40 vạn CĐV chủ nhà. Tuy nhiên, điều này không thể giúp UAE tìm nổi thế trận an ổn trước một Qatar đang thăng hoa.

Danh thủ người Tây Ban Nha đã dự đoán đúng 100% khi Qatar thắng đậm UAE với tỷ số 4-0 để đối đầu Nhật Bản tại trận đấu cuối cùng của giải.

Đội chủ nhà World cup 2020 chơi ép sân ngay từ đầu và tỏ ra khá hiệu quả trong việc bịt chặt các cơ hội phản công của UAE. Dù không có nhiều cơ hội dứt điểm nguy hiểm ngoài cú sút xa bị bắt gọn phút 12 của Boudiaf, nhưng phút 22 một pha phản công tưởng chừng sẽ bị ngăn cản của Qatar lại mang đến bàn thắng.

Cú sút xa của Khoukhi ở bên cánh phải tưởng chừng đơn giản, nhưng thủ môn đội chủ nhà lại mắc sai lầm nghiêm trọng khi để bóng lọt tay đi vào lưới.

Phải nhận bàn thua khá sớm, UAE tràn lên tấn công để tìm cơ hội và Al Hamadi đã có một cú đánh đầu thoải mái ở phút 27 nhưng đi thẳng vào thủ môn Al Sheeb. 3 phút sau tời lượt chân sút chủ lực Mabkhout có cú đội đầu chệch cột dọc trong thế bị theo sát.

Với tinh thần quật khởi của mình, Qatar chẳng còn gì để mất khi đã lần đầu tiên lọt vào đến trận chung kết Asian Cup.

Trong lúc hàng công chưa kịp tạo ra hiệu quả, hàng thủ chủ nhà UAE lại chơi như gà mắc tóc khi để cho 3 cầu thủ Qatar bật tường bên cánh trái trước khi Almoez Ali băng xuống cứa lòng chân phải đưa bóng dội cột xa đi vào lưới ở phút 37. 

Dù chưa hết hiệp, tỉ số đã là 2-0 cho Qatar và cầu trường sân Mohammed bin Zayed chết lặng. Sang đến hiệp hai, UAE dồn lên tấn công nhưng không tìm được bàn gỡ mà còn để thủng lưới thêm. 

Phút 80, Hassan Al Heidos ghi bàn nâng tỉ số lên thành 3-0 và Hamid Ismaeil kết thúc giấc mơ của đội chủ nhà với bàn thắng ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp hai.

Không những vậy, chủ nhà UAE còn bị đuổi người ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp hai khi Ismail Ahmed phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Ấn định chiến thắng 4-0 đầy thuyết phục của "chú ngựa ô" Qatar là điểm nhấn cho ý chí của những đội bóng không thuộc diện "ông lớn". Họ thành công bởi ý chí quật cường, bởi tinh thần chiến binh, giống Việt Nam.

Trận chung kết Asian Cup vào ngày 1/2 tới đây dự đoán sẽ cực kỳ thú vị, với một đội chơi chặt chẽ để đi đến trận cuối cùng như Nhật Bản, cùng một đội tràn ngập cảm hứng như Qatar. 

Chiến thắng này cũng giúp dự đoán của huyền thoại CLB Barca, Xavi Hernández về Asian Cup 2019 tiếp tục chính xác khi đoán đúng về cặp đấu chung kết.

Đối với Qatar, đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước này ghi danh vào trận chung kết Asian Cup. Trong khi đó, Nhật Bản có cơ hội lần thứ 5 đăng quang tại giải đấu.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news