Tin mới

Văn Viết Đức nuôi giấc mơ chinh phục “đỉnh núi” Olympia từ khi học lớp 5

Thứ ba, 18/08/2015, 14:09 (GMT+7)

Văn Viết Đức - quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2015 chia sẻ, ước mơ chinh phục "ngọn núi" Olympia được cậu ấp ủ từ khi học lớp 5.

Văn Viết Đức - quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2015 chia sẻ, ước mơ chinh phục "ngọn núi" Olympia được cậu ấp ủ từ khi học lớp 5. 

[mecloud]NJAPuhDACg[/mecloud]

Chia sẻ trong chương trình Cuộc sống thường ngày - VTV ngày 17/8, Văn Viết Đức - tân nhà vô địch Olympia 2016 cho biết: “Hôm qua, em còn thấy lâng lâng trong chiến thắng nhưng đến hôm nay, em thấy cuộc sống trở lại khá bình thường. Em sẽ quên đi chiến thắng và chỉ coi đó là bàn đạp để tiến xa hơn trong tương lai”.

Cũng theo chia sẻ của Văn Viết Đức, ước mơ chinh phục Đường lên đỉnh Olympia được Đức ấp ủ từ khi học lớp 5. 

“Từ hồi lớp 5, em đã theo dõi và rất khâm phục các anh chị tham gia chương trình. Họ rất tài giỏi vì trả lời được những câu hỏi một cách xuất sắc. Em đã nghĩ, mình sẽ không thể có mặt tại Đường lên đỉnh Olympia như vậy. Vì thế, vòng nguyệt quế với em chỉ như là giấc mơ”, Đức tâm sự.

Văn Viết Đức nuôi giấc mơ chinh phục “đỉnh núi” Olympia từ khi học lớp 5

Văn Viết Đức nuôi giấc mơ chinh phục Đường lên đỉnh Olympia từ năm học lớp 5

Trước câu hỏi về những dự định cho tương lai, Viết Đức trả lời thành thật: “Em chưa có dự định cho tương lai. Đó là chuyện của ngày mai. Nhưng em sẽ học ở trường Đại học Ngoại thương vào năm thứ nhất và sau đó, nếu có điều kiện sẽ đi du học”.

Trò chuyện với BTV chương trình, Viết Đức thừa nhận trong một khoảnh khắc tại trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia bản thân đã bị mất bình tĩnh. Tuy nhiên, khoảnh khắc đó không phải khi bị Nhật Trường “cướp điểm” hay bám đuổi sát nút với cách biệt 20 điểm mà đó chính là thời điểm Đức đưa ra đáp án tại vòng thi Vượt chướng ngại vật - vòng thi đã mang về cho Đức 60 điểm, giúp Đức dẫn đầu về điểm số trong suốt thời gian của trận Chung kết.

“Trong một khoảnh khắc ở vòng thi Vượt chướng ngại vật em đã hơi mất bình tĩnh”,  “Em cứ nghĩ mình đã trả lời sai câu ấy”, Viết Đức chia sẻ. 

Viết Đức cũng cho biết, cậu chỉ xem Đường lên đỉnh Olympia như một cuộc chơi và không đặt nặng vấn đề thành tích.

"Vì thế, em chỉ chú trọng đến việc ôn thi Đại học và chỉ khi kết thúc kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia em mới chuyển hướng sang ôn Đường lên đỉnh Olympia”, Đức nói.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news