Tin mới

Vào phòng để thay đồ cưới, tôi choáng váng khi thấy em chồng đang ngồi giơ chiếc phong bì tiền mừng lên soi và bóc

Thứ tư, 31/10/2018, 12:01 (GMT+7)

Nếu chuyện em chồng kể có thật, tại sao chồng tôi không hề biết gì?

Nếu chuyện em chồng kể có thật, tại sao chồng tôi không hề biết gì?

Tôi và chồng vốn là bạn học cũ. Chúng tôi bắt đầu hẹn hò khi cả hai đã ngoài 30 tuổi. Trước đây, tôi và anh đều là những người cầu toàn, có tham vọng cao trong sự nghiệp. Chúng tôi "lười" kết bạn mới hay bắt đầu mối quan hệ tình cảm với bạn khác giới.

Nhờ một dự án hợp tác, tôi và anh có cơ hội gặp gỡ và tiếp xúc nhiều hơn. Tình cảm bạn bè gắn bó khi xưa đã nhen nhóm cho sự yêu mến giữa hai đứa. Tôi và anh nhanh chóng hẹn hò trước nhiều ánh mắt ngỡ ngàng của mọi người.

Tôi nóng nảy, anh lại ôn hòa. Nhờ thế, những lúc giận hờn, tôi chẳng bao giờ phải chịu đựng ấm ức một mình. Chúng tôi làm lễ cưới sau một năm yêu nhau. Hôn lễ được tổ chức tại nhà hàng truyền thống vào tuần trước theo nguyện vọng của tôi. Mọi thứ đáng lẽ rất hoàn hảo, nếu như tôi không vô tình chứng kiến việc làm mờ ám của em chồng.

Vào phòng để thay đồ cưới, tôi choáng váng khi thấy em chồng đang ngồi giơ chiếc phong bì tiền mừng lên soi và bóc - Ảnh 1.

Tôi vô tình chứng kiến việc làm mờ ám của em chồng. (Ảnh minh họa)

Sau khi khách khứa, họ hàng hai bên đã ra về, tôi vào phòng riêng để thay đồ. Tôi khẽ mở cửa phòng, thấy em chồng đang lúi húi mở hộp đựng phong bì của vợ chồng tôi. Cô ấy thản nhiên soi phong bì về phía đèn để nhìn rõ mệnh giá tiền. Những phong bì mà cô ấy bóc ra, đều có giá trị hơn một triệu đồng.

Tôi không thể chờ đợi thêm, đẩy cánh cửa bước vào. Em chồng giật mình, làm rơi số tiền trên tay xuống đất. Dù lễ cưới mới chỉ vừa kết thúc, tôi vẫn không kìm chế được tức giận. Tôi định quát lớn lên để cả nhà nghe thấy. Tuy nhiên, em chồng tôi đã kịp ngồi bệt xuống đất, cầu xin tôi giữ im lặng.

Em chồng tôi nói cần 20 triệu để trả chi phí phẫu thuật cho người yêu. Cả nhà chồng tôi đều không biết chuyện này. Em chồng định sẽ xin phép tôi, nhưng mọi chuyện quá gấp. Cô ấy xin tôi giữ bí mật và hứa sẽ trả lại tôi sớm nhất có thể.

Vào phòng để thay đồ cưới, tôi choáng váng khi thấy em chồng đang ngồi giơ chiếc phong bì tiền mừng lên soi và bóc - Ảnh 2.

Không ai nhẫn tâm mượn cớ người yêu phải phẫu thuật để gạt tiền của người thân. (Ảnh minh họa)

Tôi chưa rõ sự tình thế nào nên tạm thời im lặng. Tối đến, tôi lân la hỏi chuyện chồng về em gái của anh. Tuy nhiên, anh hoàn toàn phủ nhận việc em gái có người yêu khiến tôi càng thêm bối rối.

Chắc hẳn không ai nhẫn tâm mượn cớ người yêu phải phẫu thuật để gạt tiền của người thân. Nhưng nếu chuyện em chồng kể có thật, tại sao chồng tôi không hề biết gì? Và tại sao em lại lén lút bóc phong bì mà không bảo trước tôi một tiếng, nếu tôi không nhìn thấy, có phải em sẽ im lặng và tôi không hề biết một phần số tiền mừng cưới của mình đã không cánh mà bay?

Tôi nên nói hết mọi chuyện cho anh biết, hay âm thầm làm rõ mọi chuyện? Chồng tôi vẫn thắc mắc không thấy tập phong bì của đám bạn thân làm tôi thêm phần sốt sắng. Tôi phải làm sao để tìm ra sự thật đây?

T.H

Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news