Tin mới

Vắt hết công suất, Trung Quốc vẫn cầu cứu vì thiếu khẩu trang y tế

Thứ hai, 03/02/2020, 17:30 (GMT+7)

Trước đại dịch viêm phổi Vũ Hán do virus corona gây ra, Trung Quốc đang cần gấp khẩu trang và các thiết bệ y tế bảo hộ.

Các nhà máy tại Trung Quốc đã hoạt động hết công suất nhưng chỉ sản xuất được 20 triệu khẩu trang y tế mỗi ngày. Ảnh: Business Today

Tại một cuộc họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết: "Những gì Trung Quốc cần gấp hiện nay là khẩu trang y tế, quần áo và kính bảo hộ".

Nỗi sợ hãi do virus corona gây ra khiến mọi người phải dự trữ khẩu trang phẫu thuật dùng một lần khi các nhân viên y tế tuyến đầu tại trung tâm bùng phát dịch báo cáo tình trạng thiếu hụt thiết bị y tế. Các nhà máy tại Trung Quốc đã hoạt động hết công suất và chỉ có thể sản xuất gần 20 triệu khẩu trang y tế mỗi ngày, theo Bộ Công nghệ Thông tin và Công nghiệp Trung Quốc (MIIT).

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết các nước gồm Hungary, Nhật Bản, Kazakhstan và Hàn Quốc đã quyên góp vật tư y tế hỗ trợ nước này. Trong khi đó, Tian Yulong, kỹ sư trưởng của MIIT trước đó cho biết các cơ quan chính phủ đã đảm bảo các biện pháp để có được khẩu trang từ Nhật Bản, châu Âu và Mỹ. Ông nói thêm rằng nhu cầu và nguồn cung khẩu trang vẫn ở trạng thái "cân bằng chặt chẽ" tại Trung Quốc khi các nhà máy quay trở lại sản xuất sau Tết Nguyên đán. Ông nói thêm rằng các nhà máy Trung Quốc đang hoạt động ở mức "60-70% công suất".

Ngoài Hồ Bắc, khu vực có hơn 50 triệu dân là trung tâm tâm của dịch virus corona, các tỉnh và thành phố khác khắp Trung Quốc đã bắt buộc đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Các khu vực này bao gồm tỉnh Quảng Đông (tỉnh đông dân nhất Trung Quốc), Giang Tây, Liêu Ninh và thành phố Nam Kinh với tổng số dân là hơn 300 triệu.

Virus corona đã khiến 362 người thiệt mạng và hơn 17.000 người bị nhiễm trên toàn thế giới. Cho đến nay, virus đã lan rộng đến gần 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó có Việt Nam. Tính đến sáng ngày 3/2, Việt Nam đã ghi nhận 8 ca dương tính với virus corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuẩn bị hồ sơ công bố hết dịch Covid-19

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế phối hợp các bộ, ngành chuẩn bị hồ sơ theo quy định để chuyển dịch Covid-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B và công bố hết dịch.