Tin mới

Vật thể bí ẩn bay trên căn cứ hải quân ở Washington: Nhìn như tên lửa nhưng sự thật là gì?

Thứ năm, 14/06/2018, 08:00 (GMT+7)

Greg Johnson, nhiếp ảnh gia trên đảo Whidbey (bang Washington) của Mỹ, đã vô tình phát hiện một vật thể bí ẩn rực sáng trên bầu trời hòn đảo vào sáng Chủ nhật vừa qua.

Greg Johnson, nhiếp ảnh gia trên đảo Whidbey (bang Washington) của Mỹ, đã vô tình phát hiện một vật thể bí ẩn rực sáng trên bầu trời hòn đảo vào sáng Chủ nhật vừa qua.

Bức ảnh về vật thể bí ẩn do camera thời tiết chụp được trên bầu trời bang Washington.

Johnson phát hiện ra vật thể kỳ lạ trên khi đang xem qua loạt ảnh do camera thời tiết chụp lại.

Bức ảnh có vật thể lạ được chụp vào lúc 3 giờ 56 phút sáng Chủ Nhật (10/6) bằng camera phơi sáng chất lượng cao, nó cho thấy một vệt màu sáng màu cam trên bầu trời đảo Whidbey.

Johnson đã khá do dự khi công bố bức ảnh, phần lớn bởi nó có vẻ là một tên lửa được phóng đi từ căn cứ không quân hải quân của Mỹ ở đảo Whidbey.

"Tôi rất có cảm giác rằng đây là một vụ phóng tên lửa" - Johnson nói.

Tuy nhiên sau đó, ông Tom Mills - người phát ngôn của căn cứ Mỹ tại Whidbey đã tuyên bố rằng đó không phải là vụ phóng tên lửa từ căn cứ này. Lực lượng hải quân Mỹ tại đây cũng đang rất băn khoăn vật thể lạ đó là gì.

"Có rất nhiều đồn đoán xung quanh đây", ông Mills nói, "nhưng đó chắc chắn không phải là một vụ phóng tên lửa".

Ông Mills nghi ngờ rằng đó có thể là hiện tượng lóe sáng của ống kính máy ảnh (lens flare).

Giáo sư Cliff Mass - chuyên ngành khoa học khí quyển tại Đại học Washington - đã đăng những bức ảnh này trên blog cá nhân vào hôm thứ Hai.

Ở phần bình luận, có rất nhiều ý kiến được đưa ra. Người thì cho rằng bức ảnh là sản phẩm của photoshop, người thì cho đó là vệt sáng từ chiếc máy bay nào đó. Tuy nhiên, Giáo sư Mass tỏ ra đồng tình với đánh giá của Johnson.

 

"Trông thực sự giống như một quả tên lửa đang trong giai đoạn tăng tốc" - Giáo sư Mass viết trên blog.

Johnson cho biết đây là một trong những thứ kỳ quặc nhất mà ông từng bắt gặp trong suốt thời gian làm nhiếp ảnh gia thời tiết.

"Tôi đã thấy rất nhiều thứ", Johnson nói, "Nhưng chưa gặp thứ gì giống như thế này".

Trong khi đó, nhà bình luận Tyler Rogoway trên trang mạng The Drive đã phân tích và đưa ra khả năng vật thể này là một chiếc trực thăng cứu thương đang bay trong khu vực vào thời điểm đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news