Tin mới

Vật thể lạ giống quả cầu ở Tuyên Quang rơi tại Tây Ban Nha

Thứ hai, 04/01/2016, 09:51 (GMT+7)

Vật thể lạ hình cầu màu đen tuyền được tìm thấy tại một ngôi làng ở Tây Ban Nha được các nhà nghiên cứu cho là một thiết bị chứa khí gas rơi từ vũ trụ xuống đất.

Vật thể lạ hình cầu màu đen tuyền được tìm thấy tại một ngôi làng ở Tây Ban Nha được các nhà nghiên cứu cho là một thiết bị chứa khí gas rơi từ vũ trụ xuống đất.

[mecloud]TbmZ4hVDkU[/mecloud]

Theo tin tức từ Daily Mail dẫn nguồn báo Olive Press, ngày 12.11.2015, một quả cầu có hình dáng kì lạ, màu đen tuyền được tìm thấy ở  làng Villavieja ở Murcia, Tây Ban Nha. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng dân sự đã đến hiện trường và phong tỏa khu vực đề triều tra.

Quả cầu đen bên tay trái rơi ở Tây Ban Nha có nhiều nét giống thiết bị tra tấn IT-O Interrogator trong phim Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao)

Một nhà chức trách khẳng định khối cầu là nồi hơi áp suất rơi từ trạm vũ trụ quốc tế. Trang tin địa phương  El Pais cho biết các nhà nghiên cứu nghi ngờ đây là một thiết bị chứa khí gas rơi từ vũ trụ xuống đất.

Quả cầu đen vẫn chưa xác định có phóng xạ hay chất nổ  hay không và nó đã được mang ra địa điểm khác để phân tích kĩ.

Vài ngày sau đó, quả cầu thứ hai lại rơi xuống vùng Calasparra, Murcia.

Ông Jose Velez, thị trưởng thành phố Calasparra, yêu cầu cơ quan chức năng có thẩm quyền cung cấp thêm thông tin để tránh gây hoang mang dư luận. 

Những ngày gần đây, người dân tại Yên Bái, Tuyên Quang đang xôn xao về vật thể lạ hình cầu khoảng 40cm, nặng khoảng 6kg đã rơi xuống vườn nhà một nhà dân vào khoảng 6h sáng ngày 2/1. Cũng vào khoảng thời gian trên, tại xã Tân Mỹ, Chiêm Hóa, Tuyên Quang người dân cũng phát hiện một vật thể lạ hình cầu tương tự như ở Yên Bái Tuy nhiên, vật thể này lớn hơn nặng 35kg.

Hiện Bộ Quốc phòng đã nắm được thông tin và đang cho tiến hành điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news