Tin mới

Vật thể lạ rơi ở Yên Bái, Tuyên Quang: Có chữ tiếng Nga

Thứ bảy, 02/01/2016, 21:00 (GMT+7)

Vật thể lạ rơi ở Yên Bái và Tuyên Quang được xác nhận là có chữ tiếng Nga. Một số thông tin cho rằng, vật thể đó là bình chứa oxy hoặc hydro lỏng.

Vật thể lạ rơi ở Yên Bái và Tuyên Quang được xác nhận là có chữ tiếng Nga. Một số thông tin cho rằng, vật thể đó là bình chứa oxy hoặc hydro lỏng.

Liên quan đến vật thể lạ rơi tại Yên Bái và Tuyên Quang, trao đổi trên báo Tuổi trẻ, ông Chẩu Văn Lâm, Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang, đã xác nhận vụ việc này.

Theo ông Lâm, thông tin báo về cho hay vật thể hình cầu nặng khoảng 50kg và có các chữ tiếng Nga bên trên nên bước đầu xác định đây là một thiết bị phục vụ nghiên cứu khí tượng.

 

Dòng chữ trên thân vật thể là được xác định là tiếng Nga. Ảnh: Công lý

Tuy nhiên, ông Lê Thanh Hải - Phó Tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia cho rằng vật thể lạ rơi xuống Tuyên Quang không phải là thiết bị dùng trong lĩnh vực nghiên cứu, dự báo khí tượng.

Trong khí đó, báo Motthegioi và Phapluatplus dẫn nguồn tin từ VTV cho hay, vật thể lạ ở Tuyên Quang là bình chứa oxy hoặc hydro lỏng, cung cấp nhiên liệu cho động cơ phản lực của các tên lửa quân sự hoặc thiết bị không gian. Bình này có trọng lượng rất nhẹ (có thể xách lên bằng một tay) nên gia tốc khi rơi nhỏ, không tạo thành hố sâu trên mặt đất.

Vật thể lạ được cho là bình chứa oxy hoặc hydro lỏng. Ảnh: Phapluatplus

Trước đó,  vào khoảng từ 6h30 đến 7h sáng ngày 2/1, người dân tại khu vực thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang nghe thấy những tiếng nổ lớn giống như tiếng nổ của bom mìn. Ngay sau chuỗi tiếng nổ, có một vật thể lạ rơi xuống khu đất trống gần bờ suối thuộc địa phận thôn Nà Giàng.

Vật thể lạ giống như bom bi, vỏ bằng kim loại và có hai núm ở hai đầu, đường kính khoảng 80-100cm, còn khối lượng chưa rõ vì hiện chưa ai dám tiếp cận đến gần để đo. Trước khi rơi xuống đất, vật thể lạ này cũng đã phát nổ 3 tiếng ở trên không.

Cũng trong khoảng 7h sáng 2/1, người dân xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái cũng bàng hoàng khi phát hiện vật thể lạ hình cầu, vỏ ngoài bằng kim loại với khối lượng khoảng 4-6kg rơi xuống vườn nhà dân. Trước đó, nhiều người nghe thấy tiếng nổ lớn kèm theo vệt sáng từ trên trời lao xuống.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news