Tin mới

Vật thể nghi của MH370 ở Thái Lan có thể là mảnh tên lửa

Thứ ba, 26/01/2016, 10:08 (GMT+7)

Một hãng sản xuất Nhật Bản cho rằng vật thể kim loại trôi dạt vào bờ biển nam Thái Lan làm dấy lên đồn đoán thuộc về máy bay mất tích MH370 có thể là mảnh vỡ từ một tên lửa của Nhật Bản.

Một hãng sản xuất Nhật Bản cho rằng vật thể kim loại trôi dạt vào bờ biển nam Thái Lan làm dấy lên đồn đoán thuộc về máy bay mất tích MH370 có thể là mảnh vỡ từ một tên lửa của Nhật Bản.

VOA đưa tin, công ty Mitsubishi Heavy Industries ngày 25/1 cho biết các hình ảnh được lan truyền rộng rãi về số series trên vật thể cho thấy nhiều khả năng nó có nguồn gốc từ một trong những tên lửa của họ.

"Dù chưa hoàn toàn chắc chắn, chúng tôi nghĩ rằng nó nhiều khả năng là bộ phận tên lửa H-IIA hoặc H-IIB", Sayo Suwashita, người phát ngôn của Mitsubishi Heavy Industries, nói.

Mảnh vỡ được tìm thấy ở Thái Lan nghi là của MH370 nhiều khả năng chính là mảnh tên lửa. Ảnh: AP

H-IIA và H-IIB là tên lửa đẩy thường được sử dụng để đưa vệ tinh vào không gian. Mitsubishi Heavy Industries sẽ đưa ra kết luận cuối cùng sau khi xem xét toàn diện các thông tin như hình dạng và con số trên mảnh vỡ.

Điều này cũng giống với nhận định của các chuyên gia rằng mảnh vỡ của MH370 khó có thể được tìm thấy ở Vịnh Thái Lan. Greg Waldron, biên tập châu Á của ấn phẩm Flightglobal, cũng nói rằng mảnh vỡ có thể liên quan đến hàng không vũ trụ.

Cuối tuần trước, người dân ở làng Pak Phanang thuộc tỉnh Nakhon Si Thammarat, cách thủ đô Bangkok 800km về phía nam, đã phát hiện ra một mảnh vỡ trôi dạt vào bờ biển. Mảnh vỡ này có kích thước dài khoảng 3m, rộng 2m, nặng khoảng 100kg. Theo các ngư dân địa phương, mảnh vỡ có thể nằm dưới biển hơn 1 năm.

Nơi phát hiện ra mảnh vỡ đối diện với vịnh Thái Lan và Biển Đông. Truyền thông Thái Lan đồn đoán rằng đây có thể là mảnh vỡ của máy bay MH370. Máy bay này mất tích hôm 8/3/2014 khi đang chở 239 người từ Kuala Lumpur sang Bắc Kinh.

Xem thêm video cận cảnh mảnh vỡ nghi là của MH370 ở Thái Lan:

[mecloud]ZzLDuewQ5L[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MH370 mảnh vỡ