Tin mới

Vay 16 tỉ đồng rồi vỡ nợ, người phụ nữ cầu cứu công an

Thứ năm, 30/08/2018, 10:46 (GMT+7)

Khai nhận với cơ quan chức năng, Hường cho biết, từ cuối năm 2016 đến nay mình đã vay mượn của nhiều hộ với số tiền từ 200 triệu đến 5 tỷ đồng.

Khai nhận với cơ quan chức năng, Hường cho biết, từ cuối năm 2016 đến nay mình đã vay mượn của nhiều hộ với số tiền từ 200 triệu đến 5 tỷ đồng.

Báo Nông Nghiệp Việt Nam đưa tin ngày 29/8, Công an huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã nhận được tin trình báo của Nguyễn Thị Hường (SN 1997, trú tại tổ dân phố 6, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) vỡ nợ 16 tỷ đồng sau khi vay mượn tiền của nhiều tiểu thương ở thị trấn Ia Kha.

Khai nhận với cơ quan chức năng, Hường cho biết, từ cuối năm 2016 đến nay mình đã vay mượn của nhiều hộ với số tiền từ 200 triệu đến 5 tỷ đồng. Khi vay tiền, Hường hứa hẹn sẻ trả lãi suất cao nên nhiều người đã sẵn sàng cho mượn.

Sau khi trình báo vỡ nợ, căn nhà của Hường luôn trong tình trạng đóng kín cửa. Ảnh: Nông Nghiệp Việt Nam

Sau khi vay, Hường lấy tiền đó đáo hạn ngân hàng và đã đưa cho một người đàn ông không rõ tên tuổi tại TP Pleiku. Đến nay, do không liên lạc được với người này và cũng không có tiền để trả nợ, tổng số tiền Hường nợ của các tiểu thương đến nay đã lên đến 16 tỷ đồng.

Chia sẻ về vụ việc trên báo Người Lao Động, bà Lê Thị Bảy (SN 1957, một tiểu thương) cho biết đã cho Hường vay 950 triệu đồng nhưng không biết khi nào mới đòi được. "Đấy là số tiền tôi chuẩn bị mua đất cho con. Ngày 6/8, Hường hỏi vay ngắn ngày để đáo hạn ngân hàng và sẽ trả 2.000 đồng/triệu/ngày. Nhưng đến giờ, tôi đã nhận được đồng lãi nào đâu!" – bà Bảy cho biết nhiều lần tìm cách đòi tiền nhưng không được. 

Vợ chồng anh V.Đ.K (SN 1978, thị trấn Ia Kha) vay mượn của người thân và cho Hường vay lại 2,8 tỉ đồng vào ngày 21 và 22/8. "Hường nói chỉ mượn để đáo hạn trong 4 ngày thôi, sau khi xong sẽ trả 20 triệu đồng/1 tỉ tiền vay. Tôi tìm hỏi thì Hường nói "để thư thư rồi kiếm tiền trả dần" chứ hiện giờ không có" – anh K. chia sẻ trên báo Người Lao Động.

Theo các tiểu thương, ngoài 16 tỉ đồng nợ người ngoài, Hường còn vay của người thân khoảng 11 tỉ đồng nữa.

UBND huyện Ia Grai đã có văn bản yêu cầu công an huyện chủ trì, phối hợp với UBND thị trấn Ia Kha bố trí lực lượng đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại khu vực tổ dân phố 6 để không xảy ra điểm nóng phức tạp. 

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news