Tin mới

Vây bắt "doanh nhân" chơi siêu xe, cầm đầu đường dây cá độ hàng trăm tỉ đồng

Thứ năm, 12/07/2018, 14:00 (GMT+7)

Theo C45, Nguyễn Văn Bình cầm đầu tổ chức đường dây cờ bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng từ năm 2014 đến nay. Băng nhóm này núp bóng dưới các công ty, doanh nghiệp để tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng.

Theo C45, Nguyễn Văn Bình cầm đầu tổ chức đường dây cờ bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng từ năm 2014 đến nay. Băng nhóm này núp bóng dưới các công ty, doanh nghiệp để tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng.

VnExpress đưa tin, sáng 12/7, ít nhất 9 nghi can trong đường dây cá độ bóng đá trực tuyến do Nguyễn Văn Bình (36 tuổi, quê Bắc Giang) cầm đầu, bị trinh sát Phòng 4 (C45, Cục cảnh sát Hình sự, Bộ Công an) áp giải về trụ sở để lấy lời khai.

Đối tượng cầm đầu Nguyễn Văn Bình (phải). Ảnh: Công an cung cấp

Sau quá trình điều tra, tối hôm qua (11/7), các lực lượng chức năng trên đã phối hợp đột kích, khám xét 8 địa điểm ở TP. HCM, bắt giữ gần 10 đối tượng có vai trò quan trọng trong đường dây cá độ bóng đá qua mạng.

Cơ quan công an đã thu giữ một lượng lớn tang vật gồm 500 triệu đồng, một lượng lớn ngoại tệ, 3 ô tô đắt tiền cùng nhiều máy tính, thẻ ngân hàng phục vụ cho việc đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá, theo Vietnamnet.

Một trong những siêu xe của các đối tượng đã bị thu giữ. Ảnh: Cơ quan Công an cung cấp

Lượng lớn tiền đồng và ngoại tệ bị thu giữ. Ảnh: Cơ quan Công an cung cấp

Theo cơ quan điều tra, đường dây cá độ này hoạt động khá tinh vi. Tất cả nghi can thuộc gia đình có điều kiện kinh tế. Trong thời gian du học, những người này làm quen và thành lập nhóm chơi siêu xe.

Từ năm 2014 đến nay, nhóm này rủ nhau tổ chức cá độ bóng đá quy mô hàng trăm tỷ đồng. Bình bị cho là người điều hành đường dây này đồng thời chỉ đạo đàn em cho vay nặng lãi, thông tin trên Tiền Phong cho hay.

Đối tượng Nguyễn Văn Bình (SN 1983, quê ở Bắc Giang, tạm trú đường Phan Văn Hớn, P.Tân Thới Nhất, ngụ Q.12) là người tổ chức mạng lưới đánh bạc trực tuyến này đã gần 4 năm nay. Đây là đường dây cá độ có nhiều "chân rết" ở khắp các tỉnh, thành.

Cảnh sát vây bắt Bình tại quán cà phê ở quận 12.

Bình và một số đối tượng chủ chốt "núp bóng" doanh nhân. Những tên này lập ra nhiều công ty, doanh nghiệp và được biết đến như doanh nhân thành đạt, thường tổ chức nhóm chơi siêu xe...

Nhà chức trách xác định, Bình tổ chức đường dây cá độ bóng đá qua mạng từ năm 2014. Thời gian diễn ra World Cup, lượng người chơi tăng đột biến, tiền cá cược mỗi trận lên đến hàng chục tỷ đồng, thậm chí là hàng trăm tỷ đồng.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news