Tin mới

Vây bắt nghi phạm ma túy, một trung úy công an hy sinh

Thứ năm, 29/01/2015, 10:46 (GMT+7)

Trong lúc tiếp cận, áp sát để khống chế nghi phạm buôn ma túy, Trung úy Bùi Công Nguyên - cán bộ Công an huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La bị tử vong do đối tượng này chống trả, dùng súng quân dụng bắn.

 

 

Trong lúc tiếp cận, áp sát để khống chế nghi phạm buôn ma túy, Trung úy Bùi Công Nguyên - cán bộ Công an huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La bị tử vong do đối tượng này chống trả, dùng súng quân dụng bắn.


Theo tin tức trên báo Tiền Phong, vào hồi 17h15 ngày 28/1, Tổ công tác Công an huyện Mộc Châu (Sơn La) gồm 5 đồng chí, phát hiện một người đàn ông điều khiển xe máy có nhiều biểu hiện bất thường, nghi vận chuyển trái phép chất ma túy trên Quốc lộ 43, hướng từ cửa khẩu Lóng Sập ra thị trấn Mộc Châu. Tổ công tác liền triển khai đội hình vây bắt.

Khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, đối tượng đã tăng ga xe máy bỏ chạy. Tổ công tác truy đuổi đối tượng, đồng Chí Trung úy Bùi Công Nguyên, công an huyện Mộc Châu đã tiếp cận, áp sát để khống chế đối tượng.

Với bản chất manh động, liều lĩnh của kẻ nghiện ma túy từng đã có tiền án 7 năm tù về tội ma túy, đối tượng đã sử dụng súng quân dụng chống đối quyết liệt, bắn thẳng vào đồng chí Nguyên.

Di ảnh Trung úy Bùi Công Nguyên - Ảnh: Báo điện tử Chính Phủ

Tuy bị thương nhưng đồng chí Nguyên vẫn kiên quyết khống chế đối tượng.

Cơ quan công an đã bắt giữ được đối tượng, đồng thời thu giữ 1 khẩu súng, 13 viên đạn và 1 vỏ đạn. Danh tính người bị bắt được làm rõ, có tên là Tráng A Trá, ngụ tại xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu, Sơn La, từng có tiền án 7 năm tù về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Cùng với việc bắt giữ được đối tượng gây án, Tổ công tác và nhân dân đã khẩn trương đưa đồng chí Bùi Công Nguyên đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu, nhưng do vết thương quá nặng, đồng chí đã hy sinh.

Trước đó, vào tháng 7/2014, trong quá trình bao vây một nhóm vận chuyển ma túy có vũ trang tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, Đại úy Lường Phát Chiêm, Công an tỉnh Sơn La cũng bị tử vong do đối tượng vận chuyển ma túy dùng súng quân dụng bắn.

Đúng 4h5 ngày 19/7, tại địa phận bản Thung Cuông, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, phát hiện một toán khoảng 25 tên có vũ trang đang vận chuyển ma túy vào địa bàn, lực lượng Công an Sơn La đã phối hợp với các lực lượng chức năng khác triển khai đội hình vây bắt. Mặc dù lực lượng của ta đã bắn chỉ thiên, kêu gọi các đối tượng đầu hàng, nhưng các đối tượng chống trả quyết liệt, dùng súng bắn xối xả về phía lực lượng của ta.

Với tinh thần mưu trí, dũng cảm, kiên quyết đấu tranh, trấn áp bọn tội phạm, lực lượng Công an Sơn La đã khống chế hiện trường, truy kích và bắt được 5 đối tượng cùng tang vật là 108 bánh heroin được đựng trong 6 ba lô cùng 2 khẩu súng AK, 2 khẩu súng Cacbin, 1 súng ngắn, 70 viên đạn các loại và nhiều vỏ đạn AK, cacbin, súng Sămblếch, súng ngắn.

Trong lúc giao chiến ác liệt, đồng chí Lường Phát Chiêm đã bị các đối tượng bắn trúng vào đầu. Vì vết thương quá nặng, anh đã mất ngay trên đường đưa vào bệnh viện cấp cứu. Một số đồng đội của anh cũng bị thương.

Nhằm tôn vinh, ghi nhận chiến công, lòng trung thành đối với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhất; Thủ tướng Chính phủ đã cấp bằng "Tổ quốc ghi công" cho đồng chí đại úy Lường Phát Chiêm đã anh dũng hy sinh trong đấu tranh chống tội phạm ma túy, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Thu Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news