Tin mới

Vẻ đẹp của Triều Tiên trong video 360 độ đầu tiên trên thế giới

Thứ ba, 21/07/2015, 15:34 (GMT+7)

Nhà làm phim người Singapore Aram Pan đã có bộ phim 360 độ đầu tiên trên thế giới về Triều Tiên, ghi lại cuộc hành trình của ông ở đất nước này cùng với một nhóm khách du lịch.

Nhà làm phim người Singapore Aram Pan đã có bộ phim 360 độ đầu tiên trên thế giới về Triều Tiên, ghi lại cuộc hành trình của ông ở đất nước này cùng với một nhóm khách du lịch.

[mecloud] yuO94esUts[/mecloud]

Theo tin tức từ Dailymail, video dài 19 phút ghi lại hành trình của những người thích khám phá khi họ đi từ biên giới Trung Quốc vào Triều Tiên và tới thăm những địa điểm được chính phủ phê duyệt.

Khác với những gì mà thế giới từng biết về Triều Tiên trước đó, video này sử dụng hệ thống camera 360, ghi hình theo hình cầu và được người xem kiểm soát. Vì thế, video mà công nghệ này ghi lại sẽ trái ngược với bất cứ hình ảnh nào của Triều Tiên từng được biết đến trước đó.

Nhà làm phim Aram Pan cùng với phiên dịch viên, cô Kim, đã đưa người xem vào tour du lịch 360 độ tới Triều Tiên

Aram tham gia chuyến du lịch do Rowan Beard, một người Australia tổ chức. Công ty Young Pioneer Tours của ông Rowan là công ty điều hành du lịch phát triển nhanh nhất tại Triều Tiên.

Theo Chính sách ủng hộ du lịch mới của Triều Tiên, Aram và những người đi cùng có thể đến thăm các thành phố như Rason, Namyang, Hoeryon, Chongjin, Kyongson và Chilbo ở phía bắc đất nước.

Người xem có thể theo nhóm này tới thăm các trường học, đồi núi và các nhà máy, xem họ hành xử như những khách du lịch chính hiệu trong một quán bar kiểu Nga ở Rason.

Anh Aram Pan đứng cạnh ngọn núi linh thiêng nhất Triều Tiên và quay lại cảnh mình đi lên núi

Aram là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Anh chuyên quay toàn cảnh 360 độ để ghi lại các công trình bất động sản, khách sạn, ô tô nhưng đây là lần đầu tiên quay một hành trình du lịch.

Vào năm 2013, lần đầu tới thăm Triều Tiên, ông đã ghi lại được một số hình ảnh rất hấp dẫn.

Trong chuyến đi ấy, Aram phát hiện ra Triều Tiên không giống như những gì đã xuất hiện trên ti vi.

Ông đã được chứng kiến những khu chợ nhộn nhịp, đàn ông và phụ nữ thích thú chơi đùa tại một công viên nước kiểu phương Tây và bạt ngàn cây trồng sắp tới kỳ thu hoạch. Nó đã phá tan toàn bộ ảo tưởng về một kỳ nghỉ gò bó ở Triều Tiên của ông. Và ông đã quảng bá về Triều Tiên một cách tích cực, phi chính trị.

Trong chuyến thăm Triều Tiên mới nhất vào tháng 6, ông Aram mang theo một món đồ chơi mới: một ống Lens Entaniya Fisheye góc siêu rộng từ Entapano. Và kết quả là video 360 độ đầu tiên trên thế giới ra đời.

Trong video, người xem có thể thấy Aram bước qua cây cầu ở biên giới Trung - Triều để vào Triều Tiên.

Anh đã bình luận trên Facebook của mình: "Tôi đã rất ngạc nhiên khi nhìn thấy toàn bộ biên giới Triều Tiên, cực kỳ thông thoáng. Đi bộ dọc biên giới, tôi không hề thấy rào chắn hay tuần tra phía bên này".

Aram ghi lại hình ảnh của Namyang, Triều Tiên, nhìn từ Tumen, Trung Quốc trước khi đi qua biên giới

Các biển báo giao thông tại Myongchon, tỉnh Bắc Hamgyong khi nhóm du khách đi qua phía bắc Triều Tiên

Các du khách vui chơi tại một quán bar ở Triều Tiên

Bảo Linh (Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: 360 độ Aram Pan