Tin mới

Vẻ đẹp hút hồn của hot girl bóng chuyền miền Tây

Thứ năm, 05/06/2014, 09:26 (GMT+7)

Khuôn mặt đẹp, sáng, dáng hình thướt tha, cùng giọng nói ngọt ngào,\nDương Thị Nhàn giống diễn viên điện ảnh hay người mẫu hơn là chủ công\ntrẻ tài năng.

Khuôn mặt đẹp, sáng, dáng hình thướt tha, cùng giọng nói ngọt ngào, Dương Thị Nhàn giống diễn viên điện ảnh hay người mẫu hơn là chủ công trẻ tài năng.

 


Từ lâu, Dương Thị Nhàn nổi tiếng là hoa khôi tuổi teen số 1 của bóng chuyền Việt Nam với khuôn mặt đẹp, sáng.

Sinh ra ở Long An, nơi có “lò” bóng chuyền lừng danh, Nhàn yêu bóng chuyền từ nhỏ và luôn ấp ủ giấc mơ trở thành cầu thủ. Năm 13 tuổi, Nhàn đến CLB Bình Điền Long An dự tuyển với một lợi thế rất lớn so với các thí sinh khác là có “vốn” tích lũy đáng kể sau thời gian chơi bóng phong trào.

Thêm các tiêu chí như sải tay dài, sức bật tại chỗ, Nhàn được nhận thẳng vào đội với tư cách “hạt mầm” giàu triển vọng nhất lứa của mình. Có tố chất tốt, chăm chỉ luyện tập, lại trong một quy trình đào tạo bài bản với các HLV giỏi, Nhàn đã liên tục có những bước tiến bộ vượt bậc.

Càng may mắn cho Nhàn bởi tài năng trẻ này được tập luyện hàng ngày với các đàn chị đội 1, cả nội binh lẫn ngoại binh, rồi sớm được tin tưởng tạo cơ hội tại các cuộc đấu khác nhau.

Mới 16 tuổi, Nhàn đã là hiện tượng của giải trẻ quốc gia, trụ cột ở đội tuyển trẻ quốc gia. Thêm 1 năm nữa, cô đã có mặt ở đội hình tuyến 1 của Bình Điền Long An trong vai trò của một dự bị chiến lược, mỗi khi vào sân là tạo ra nét mới cho lối chơi của đội.

Dù chiều cao không thực sự lý tưởng với môn bóng chuyền (mức 1,74 m) song sức bật đà và bật chắn của Nhàn ngang ngửa với các chủ công hàng đầu lâu nay trên Tuyển (2,92 m và 2,82 m). Bên cạnh những cú đập rất cơ bản và đầy uy lực, Nhàn còn nổi bật bởi lối chơi thông minh gắn với cái cổ tay cực dẻo, phần nào đó tinh quái, thể hiện rõ nhất là cách dứt điểm chạm dàn chắn đối phương ra ngoài để ghi điểm.

Cô còn sở hữu thân hình mềm mại, thướt tha, dáng chuẩn để có thể tham gia các cuộc thi người đẹp hàng đầu.

Hiếm gương mặt trẻ nào bản lĩnh đến mức “lỳ” như Nhàn, thể hiện ngay từ khuôn mặt lạnh băng mỗi khi vào sân, đến tinh thần càng gặp đối thủ mạnh càng quyết chiến. Dân bóng chuyền vẫn còn nhắc mãi đến giải trẻ Đông Nam Á 2012, khi Việt Nam liên tục thảm bại trên sân nhà, chỉ mỗi Nhàn vẫn giữ được tinh thần, và thậm chí duy nhất cô ghi được điểm trước Thái Lan.

Hiện tại, Nhàn đang là chủ công chính thức, một “máy ghi điểm” của CLB Bình Điền Long An. Từ 2013, cô cũng được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho mục tiêu lâu dài của bóng chuyền Việt Nam. Theo giới chuyên môn, với những gì đang thể hiện, Nhàn chắc chắn sẽ đủ sức cạnh tranh một vị trí chính thức trên Tuyển.

Điều  thú vị ở Bình Điền Long An còn có em gái ruột Dương Thị Hên của Nhàn do chính cô “kéo” lên dự tuyển và theo sát hàng ngày. Hên cũng chơi chủ công, và giờ mới 14 tuổi song chiều cao đã gần bằng chị gái. Cặp đôi chị em từng tạo nên một chuyện xưa nay hiếm là cùng ra sân trong đội hình của một đội  tại một cuộc đấu tầm cỡ quốc gia là giải trẻ toàn quốc 2012.

Với vẻ đẹp sức hút đặc biệt của mình, mà ngoài đời còn  khác rất nhiều trên thảm đấu, Nhàn đã nhận được rất nhiều lời mời đóng quảng cáo, làm người mẫu ảnh và đều rất thành công.

Năm ngoái,  cùng với đồng đội Hà Ngọc Diễm cô đã  trở thành đại diện cho Handheldcare phân phối dòng sản phẩm thời thượng Apple tại Việt Nam. Cô gái thuộc lứa giữa 9X rất mê công nghệ, trên cả hai phương diện tiện ích và thời trang. Hành trang của Nhàn trong những chuyến tập huấn thi đấu liên miên chính là những chiếc Ipad và iPhone.

Ngoài bóng chuyền, Nhàn còn đang tích cực chuẩn bị để có thể cùng em gái mở một cửa hiệu thời trang tại quê nhà để thỏa đam mê và thử sức mình. Nhiều người dự báo, cô cũng sẽ sớm xuất hiện trên các sàn cat-walk hay phim ảnh, cũng như có thể tranh chấp thứ hạng cao tại các cuộc thi sắc đẹp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news