Tin mới

Vẻ đẹp quyền lực của nữ tỷ phú giàu nhất Hàn Quốc

Thứ ba, 11/08/2015, 15:25 (GMT+7)

Lee Boo-Jin – con gái lớn của người giàu nhất Hàn Quốc – chủ tịch Tập đoàn Samsung sở hữu vẻ đẹp vừa thanh thoát, vừa cứng rắn, quyền lực.

Lee Boo-Jin - con gái lớn của người giàu nhất Hàn Quốc - chủ tịch Tập đoàn Samsung sở hữu vẻ đẹp vừa thanh thoát, vừa cứng rắn, quyền lực.

Với tổng tài sản khoảng 2,1 tỷ USD, Lee Boo-Jin vừa trở thành người giàu thứ 9 ở Hàn Quốc, đồng thời góp mặt trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới của Forbes, cũng đồng thời là người phụ nữ giàu nhất Hàn Quốc.

Cô sinh ngày 6/10/1970, là cử nhân chuyên ngành nghệ thuật và khoa học của Đại học Yonsei.

Ở tuổi 44, cô thường được mệnh danh là "Lee Kun-Hee nhỏ" (Lee Kun-Hee là ông chủ Tập đoàn Samsung). Hiện cô giữ chức Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành chuỗi khách sạn Shilla - một công ty liên kết của Samsung.

Cô cũng đang sở hữu cổ phiếu của nhiều công ty con và công ty liên kết với tập đoàn Samsung, trong đó có 3,9% cổ phần của Samsung SDS - đơn vị chuyên về dịch vụ công nghệ thông tin - và 8% cổ phần tại Cheil Industries. Ngoài vị trí chủ tịch chuỗi khách sạn Shilla, cô cũng chia sẻ chiếc ghế chủ tịch với em gái tại Cheil Industries.

 

Lee Boo-Jin cũng là một trong 3 người có tên trong danh sách thừa kế Tập đoàn Samsung từ cha mình, Chủ tịch Lee Kun-Hee. Cô là con gái thứ hai của ông Lee Kun Hee. Ngoài ra, cô còn có một người anh trai và một cô em gái.

Xinh đẹp và giỏi giang, cả Lee Boo-Jin và em gái Seo-Hyun được xem là hình mẫu của những "nữ cường nhân" trong gia đình các chaebol Hàn Quốc (những gia đình tài phiệt, kinh doanh theo kiểu cha truyền con nối).

 

Chủ tịch Lee Kun-Hee – cha cô - vẫn là người giàu nhất Hàn Quốc, với khối tài sản ròng 11,3 tỷ USD. Nếu được thừa kế, cả Boo-Jin và hai anh em của bà có thể phải đóng khoản thuế lên tới 6 tỷ USD.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news