Tin mới

Vệ sinh iPhone bằng cồn chưa đủ, nhiều người còn đem rửa sạch bằng xà phòng và nước

Thứ năm, 12/03/2020, 16:29 (GMT+7)

Rất nhiều khuyến cáo đưa ra về việc phải vệ sinh smartphone thường xuyên. Tuy nhiên với khả năng chống nước của iPhone, bạn còn có thể đem rửa chúng bằng nước.

Mùa dịch Covid-19 khiến con người phải nâng cao ý thức, vệ sinh sạch sẽ thường xuyên nhằm hạn chế sự lây lan. Trong bối cảnh đó, smartphone cũng trở thành vật dụng phải vệ sinh diệt khuẩn. Cồn, vải fiber là những công cụ để giúp làm sạch Smartphone hiệu quả nhất. Nhưng với phóng viên Leander Kahney từ trang tin công nghệ CultofMac, từng đó là chưa đủ.

Phóng viên này quyết định thực hiện rửa iPhone bằng... xà phòng và nước. Trong bài viết hướng dẫn người dùng vệ sinh iPhone, Leander Kahney đã để chiếc iPhone 11 Pro Max của mình dưới vòi nước, sát xà phòng diệt khuẩn y như khuyến cáo rửa tay 30s của Bộ Y tế. Kết quả đáng kinh ngạc xuất hiện khi chiếc iPhone này vẫn sử dụng tốt, chẳng vấn đề gì xảy ra dù vừa trải qua công đoạn kinh hoàng không ai dám làm.

Hình ảnh phóng viên này rửa iPhone bằng nước khiến độc giả không khỏi ngạc nhiên. Ảnh: CultofMac

Theo lý giải từ phóng viên này, các đời iPhone từ iPhone 7 trở lên đều có khả năng kháng nước tốt với chỉ số kháng nước IP67, có nghĩa là chúng có thể chịu được nước bắn vào, và có thể bị nhấn chìm dưới nước ở độ sâu 0,9 mét trong tối đa 30 phút.

Thậm chí các mẫu iPhone XS, XS Max hay iPhone 11, 11 Pro, and 11 Pro Max đều có chỉ số kháng nước IP68, giúp điện thoại có thể sử dụng bình thường nếu chẳng may bị chìm dưới độ sâu 1,8 mét trong 30 phút.

Tuy nhiên, cây viết cũng khuyến cáo tính năng kháng nước của iPhone không phải chống nước. Điện thoại của bạn vẫn có thể hỏng hóc nếu để nước tràn vào các cổng cắm sạc hay khay đựng sim.

Khuyến cáo và lời khuyên là vậy, nhưng có lẽ cũng chẳng ai trong chúng ta đủ can đảm để rửa iPhone như anh chàng phóng viên này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news