Tin mới

Vẻ thanh bình của hòn đảo được đề cử đẹp nhất thế giới

Thứ bảy, 01/03/2014, 14:31 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Được mệnh danh là hòn đảo “kho báu”,\nchốn du lịch dành cho những tài phiệt giàu nhất thế giới, báo CNN viết, đây liệu\ncó phải là nơi đẹp nhất thế giới không ?

(Tinmoi.vn) Được mệnh danh là hòn đảo “kho báu”, chốn du lịch dành cho những tài phiệt giàu nhất thế giới, báo CNN viết, đây liệu có phải là nơi đẹp nhất thế giới không ?

Vẻ thanh bình của hòn đảo được đề cử đẹp nhất thế giới

Đảo Necker là một đảo tư nhân của tỷ phú Richard Branson, một resort thuộc quần đảo Virgin của Anh. Mới đây, tỷ phú này đã mở cửa, cho một nhiếp ảnh gia thời trang nổi tiếng chụp lại vẻ đẹp của hòn đảo này và đặt tên cho nó là “Đảo Trinh nữ.”

Bãi biển mang vẻ đẹp hoang dã với môi trường sinh thái nhiệt đới hoang sơ, kỳ vĩ.

Ông Branson đã mua hòn đảo này vào năm 1979 chỉ với 180.000 USD. Toàn bộ hòn đảo được thuê lại với mức giá “trên trời” là 64.000 USD một đêm.

Hàng năm, nơi đây đón chào nhiều vị khách nổi tiếng đến chiêm ngưỡng bao gồm: Nelson Mandela, công nương Diana, cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter…

Một bức tượng Phật nằm ngự yên bình trên đỉnh núi Necker.

Đây cũng là nơi nhà cựu đồng sáng lập Google Larry Page thuê để tổ chức lễ cưới của ông vào năm 2007.

Khi lần đầu tiên ông Branson đặt chân tới đây, hòn đảo hoang vắng và hầu như những loài động vật và cây cối quý hiếm đều không còn. Tuy nhiên, hiện nó đã được đầu tư, khôi phục lại vẻ đẹp của thời kỳ huy hoàng nhất.

Một vẻ đẹp trong lành và đầy cuốn hút.

Qua thời gian, những chú rùa khổng lồ, cò quăm trắng và đỏ, vẹt, chim hồng hạc và cự đà đá đều xuất hiện trở lại.

Làn nước trong xanh như ngọc cùng với một hồ nhỏ giữa lòng hòn đảo. Mặc dù đã được cho thuê lại, song chủ nhân của nó mỗi năm đều dành hai tháng để nghỉ ngơi tại nơi này, coi đó như một trong những nơi nghỉ dưỡng “thiên đường” của ông.

Branson chia sẻ, đây là nơi giúp ông nảy sinh ra dự án kinh doanh du lịch lên không gian.  Lời đề tựa trong cuốn sách ảnh của ông viết: “Một đêm thanh vắng, tôi mải mê nhìn ngắm bầu trời đầy sao và chợt nghĩ rằng: Đó không phải là một thiên đường cho người ta đi du lịch xuyên qua không gian hay sao?”

Richard Branson là một ông trùm kinh doanh và đầu tư, nhà sáng lập của Tập đoàn Virgin, với hơn 400 công ty con. Thương vụ kinh doanh đầu tiên của ông là tạp chí Student khi ông mới 16 tuổi.

Ông Branson đã mua hòn đảo này vào năm 1979 chỉ với 180.000 USD.

Những nhân vật nổi tiếng đã đến đây hàng năm bao gồm cố Tổng thống Nelson Mandela, công nương Diana và Tony Blair, cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter...

C.K (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Sự trỗi dậy của Trung Quốc: Lý thuyết khác xa thực tế

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc luôn kiên định thể hiện cam kết "mô hình quan hệ nước lớn" dựa trên 3 trụ cột là không đối đầu, tôn trọng lẫn nhau và hợp tác đôi bên cùng có lợi. Tuy nhiên, 5 năm qua, cam kết đầu tiên - không đối đầu - dường như đã biến mất khi Trung Quốc tham gia vào những cuộc tranh cãi khác nhau và xung đột với các nước láng giềng.