Tin mới

Vệ tinh Trung Quốc phát hiện vết dầu loang khu vực máy bay mất tích

Thứ ba, 11/03/2014, 15:09 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Viện viễm thám và kỹ thuật số trái đất RADI thuộc Viện khoa\nhọc Trung Quốc đã gửi về hình ảnh do vệ tinh Trung Quốc thu được, trong\nđó có 3 vết dầu tại khu vực máy bay Malaysia mất tích.

(Tinmoi.vn) Viện viễm thám và kỹ thuật số trái đất RADI thuộc Viện khoa học Trung Quốc đã gửi về hình ảnh do vệ tinh Trung Quốc thu được, trong đó có 3 vết dầu tại khu vực máy bay Malaysia mất tích.

Vệ tinh Trung Quốc phát hiện vết dầu loang khu vực máy bay mất tích

Hình ảnh 3 vệt dầu gần khu vực máy bay mất tích được vệ tinh Trung Quốc chụp được

Theo tin tức, Viện khoa học Trung Quốc đã đưa ra những hình ảnh vệ tinh Trung Quốc chụp từ ngày 8-10/3, trong những hình ảnh đó đã chụp được ba vệt dầu loang tại khu vực máy bay Malaysia mất tích.

Hiện các hình ảnh đã được gửi đến bộ ngành liên quan để thông tin nhằm tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

Trong ngày 11/1, Nhật báo Quân đội Nhân dân Trung Quốc và website của Bộ Quốc phòng Trung Quốc đăng tải, 10 vệ tinh sẽ được sử dụng để tham gia tìm kiếm máy bay mất tích. Các vệ tinh này có khả năng chụp ảnh trái đất có độ phân giải cao và nhiều công nghệ hiện đại khác để "hỗ trợ các hoạt động tìm kiếm cứu nạn đối với máy bay của Malaysia Airlines bị mất tích”

Bên cạnh đó, những vệ tinh này còn giúp theo dõi thời tiết, hỗ trợ hoạt động thông tin liên lạc của các lực lượng tham gia tìm kiếm trong khu vực chiếc máy bay bị mất tích.

Diễn biến mới nhất, Ông Chu Xuân Huy, Trưởng phòng Quản lý và khai thác dữ liệu ảnh vệ tinh thuộc Trung tâm Điều khiển và khai thác vệ tinh nhỏ, Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam (Viện khoa học Công nghệ Việt Nam) cho biết, lúc 11h trưa nay (11/3) vệ tinh VNREDSAT-1 đã bay qua khu vực đảo Thổ Chu theo lệnh điều khiển từ Trung tâm và bắt đầu chụp những bức ảnh từ vệ tinh khu vực nghi máy bay Maylaysia bị mất tích.

Dự kiến, vệ tinh này sẽ bay qua khu vực bao quát rộng khoảng 17,5km dài khoảng 100 km.

Trong đêm nay, vệ tinh sẽ truyền về những bức ảnh chụp từ khu vực đảo Thổ Chu. Khi có kết quả chụp từ vệ tinh, Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam sẽ cung cấp ảnh để các cơ quan tham gia tìm kiếm cứu nạn có thêm dữ liệu làm cơ sở tiếp tục tìm kiếm.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news