Tin mới

VNRed Sat-1 gửi ảnh về không phát hiện dấu hiện của máy bay mất tích

Thứ sáu, 14/03/2014, 15:30 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vệ tinh VNRed Sat-1 của Việt Nam đã chụp và gửi về khoảng trên 15 bức\nảnh tại khu vực nghi liên quan đến máy bay Malaysia mất tích.

 

 


(Tinmoi.vn) Vệ tinh VNRed Sat-1 của Việt Nam đã chụp và gửi về khoảng trên 15 bức ảnh tại khu vực nghi liên quan đến máy bay Malaysia mất tích.

Vệ tinh VNRed Sat-1 gửi về 15 bức ảnh chụp khu vực nghi máy bay bị mất

Hình ảnh do vệ tinh VNRedsat-1 chụp được gửi về

Theo tin tức từ ông Chu Xuân Huy, Trưởng phòng Quản lý và khai thác dữ liệu ảnh vệ tinh thuộc Trung tâm Điều kiển và Khai thác Vệ tinh nhỏ, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho biết, vệ tinh VNRed Sat-1 của Việt Nam tiếp tục chụp ảnh khu vực nghi máy bay Malaysia mất tích và đã gửi trên 15 bức ảnh chụp khu vực đảo Thổ Chu.

Kết quả ban đầu từ dữ liệu ảnh do VNRedsat-1 cho thấy không có dấu hiệu khả nghi liên quan đến dự đoán máy bay MH-370 của Malaysia có thể rơi ở khu vực này.

Kết quả phân tích cho thấy vệ tinh đã chụp 2 dải ảnh, chiều rộng 17,5x100 km và 17,5x160 km.

Thời điểm chụp ảnh vào buổi trưa nên chất lượng ảnh khá có thể phát hiện các vật thể có kích thước từ 2,5x2,5 m. Tuy nhiên, không thấy dấu hiệu bất thường liên quan đến máy bay Malaysia mất tích trên biển.

Hệ thống vệ tinh VNREDSat-1 là hệ thống vệ tinh quan sát Trái Đất đầu tiên của Việt Nam do Công ty EADS Astrium (Pháp) thiết kế, chế tạo và được chứng nhận đủ điều kiện để đưa lên quỹ đạo. Vệ tinh viễn thám đầu tiên của Việt Nam - VNREDSat-1 đã phóng thành công lên quỹ đạo ngày 7/5/2013.

K. Duy



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news