Tin mới

Vén màn bí mật tình yêu đồng tính "khốc liệt" qua lời kể của người trong cuộc

Thứ ba, 15/12/2015, 20:10 (GMT+7)

Là người trong giới nghệ thuật, có tâm hồn nhạy cảm, khởi nghiệp từ năm 16 tuổi, chuyên gia trang điểm Lý Trường Giới đã có cái nhìn về cuộc sống nói chung và cuộc sống của người đồng tính nói riêng ở một góc khuất mà người ngoài cuộc khó có thể hình dung. Ở đó, những người đồng tính đang loay hoay với những mối quan hệ không có đích đến và họ chợt nhận ra mình vô cùng hoang mang khi không tìm được một bạn tình đúng nghĩa.\n 

Là người trong giới nghệ thuật, có tâm hồn nhạy cảm, khởi nghiệp từ năm 16 tuổi, chuyên gia trang điểm Lý Trường Giới đã có cái nhìn về cuộc sống nói chung và cuộc sống của người đồng tính nói riêng ở một góc khuất mà người ngoài cuộc khó có thể hình dung. Ở đó, những người đồng tính đang loay hoay với những mối quan hệ không có đích đến và họ chợt nhận ra mình vô cùng hoang mang khi không tìm được một bạn tình đúng nghĩa.

Tình yêu đồng tính "khốc liệt" hơn tình yêu nam nữ

Bản thân Trường Giới là người đồng tính, và anh không hề giấu giới tính thật của mình. Trường Giới tâm sự từ quyết định bỏ học ngang chừng để học nghề trang điểm, anh đã gây sốc cho gia đình khiến một thời gian dài anh bị trầm cảm vì gặp phải sự phản đối của gia đình. Năm đó, chàng trai 16 tuổi, còn là một học sinh trung học có học lực khá anh vẫn cương quyết nghỉ học để đi theo đam mê của mình, đây cũng là lúc anh nhận ra giới tính thật của mình. Vì những chia sẻ, quan tâm của những người đồng giới đúng lúc đã khiến anh rung cảm. Cũng như bao người khác, anh cũng yêu, và được yêu, nhưng rồi tình yêu thưở ban đầu tươi đẹp nhanh chóng qua mau.

Chuyên gia trang điểm Lý Trường Giới. Ảnh Quốc Lê

Thay vào đó, khi đã đi làm, quen biết nhiều người, anh ngỡ ngàng vì tình yêu đồng tính không đơn thuần như anh tưởng tượng. Chuyên gia trang điểm nói: “Khi quen nhau, những người đồng tính cũng dễ dàng bị thu hút bởi ngoại hình, vì vậy những người có bề ngoài điển trai luôn được săn đón. Tuy nhiên, họ cũng dễ dàng rũ bỏ người tình của mình nếu gặp đối tượng khác thu hút hơn. Đây chính là vấn đề của người đồng tính. Họ đến với nhau nhanh và cũng rời nhau nhanh không kém.  Bên cạnh đó, những người có địa vị, tiền bạc thường dùng tiền để chi phối tình yêu. Vì vậy những người có sắc và có tiền thì dễ dàng có được bạn tình, nếu không sở hữu hai thứ đó, người đồng tính khó có thể có được tình yêu”.

Chàng trai 9x này cho biết, trong thế giới đồng tính, chung thủy là điều khó có ai có thể đạt được. Bản thân anh đã từng yêu và được yêu nhưng trong lúc mối quan hệ đang tốt đẹp, người kia vẫn thản nhiên quen biết nhiều người khác khiến anh khó có thể chấp nhận được. Vì vậy đến giờ anh vẫn lấy công việc làm niềm vui chứ không giao du kết bạn quá nhiều với người đồng tính vì không muốn mình bị vướng vào lưới tình chằng chịt không có bến bờ nào.

Anh cho biết, những cặp đôi đồng tính khi quyết định đến với nhau, ở với nhau lâu dài nhưng họ vẫn quan hệ với những người khác và người kia đều biết vì người đồng tính rất nhạy cảm, họ thích cái mới.

 

“Tình yêu đồng tính bình thường vốn đã không bình yên thì tình yêu đồng tính trong giới showbiz lại càng khốc liệt hơn. Tôi được dịp tiếp xúc với nhiều nghệ sĩ, họ có thể có hoặc không để lộ giới tính của mình nhưng khi yêu họ cũng đặt nặng vấn đề ngoại hình, tiền bạc hoặc sự nổi tiếng để lợi dụng nhau chứ không có cái gì đảm bảo sự bền vững, chung thủy”.

Để người đồng tính không còn cô đơn

Anh chia sẻ, nếu trước kia cộng đồng LGBT không nhiều như bây giờ, cũng không có nhiều phương tiện như mạng xã hội, diễn đàn để tiếp xúc với nhau nên tình cảm xuất phát từ những lần gặp gỡ, rồi hiểu và đến với nhau rất chân thành. Còn bây giờ, người đồng tính ngày càng nhiều, họ có nhiều sự lựa chọn, dạo quanh một diễn đàn dành cho người đồng tính bất kì nào cũng có thể tìm được người nói chuyện, tâm sự, thậm chí là qua đêm. Đăng nhập vào j*ck’d, Gr*ndr là có thể tìm bạn tình xung quanh và qua đêm với nhau rất dễ dàng., Trường Giới cho biết.

 

Chứng kiến và trải qua nhiều sự phản bội trong tình yêu đồng tính, bản thân Trường Giới dần mất đi niềm tin. Ảnh Quốc Lê

 

Thứ tình cảm đó không thể bền vững vì chưa ai hiểu được ai, sống quá vội khiến những người đồng tính ngày một cô đơn vì vòng luẩn quẩn quen, biết, sex và chia tay.

Bản thân Trường Giới là một người sống nội tâm, khá ích kỉ trong tình yêu nên anh không thể chấp nhận sự chia sẻ tình cảm với người thứ ba, thứ mà trong giới đồng tính cho là bình thường này. Vì chứng kiến quá nhiều sự phản bội trong tình yêu, anh đã dần mất niềm tin. Trước đây, khi mới biết yêu, anh cũng mong chờ, hy vọng, và tin tất cả những lời hứa hẹn về một tình yêu bền lâu. Còn hiện tại, khi đã trải nghiệm cuộc sống đủ đầy, Trường Giới cần một người bạn đời bên cạnh đúng nghĩa nhưng lại không có được.

Mang nhiều tâm sự, Trường Giới mong có một tình yêu đúng nghĩa đến với người đồng tính. Ảnh Quốc Lê

Theo cảm nhận của Trường Giới, người đồng tính càng ngày sẽ càng cô đơn hơn, càng nhiều tuổi họ càng cần sự quan tâm thực sự không cần một tình yêu hời hợt.

Trường Giới đã từng nghĩ rằng, sao bản thân mình không nghĩ thoáng hơn, dễ chịu hơn một chút để có bạn tình, để không phải cô đơn nhưng anh lại nghĩ nếu mình cũng giống những người kia thì một ngày mình cũng sẽ bị bỏ rơi, lúc đó còn tổn thương nhiều hơn.

Anh mong muốn những người đồng tính có thể sống chậm lại, khi đã tìm được người thích hợp thì nên gìn giữ, nuôi dưỡng mối quan hệ đó chứ không nên “đứng núi này trông núi nọ”.  Càng về sau thì người đồng tính sẽ cần có nhau hơn, nếu cứ đến rồi đi chóng vánh thì sẽ tạo thành một vòng luẩn quẩn cuối cùng không ai tìm được hạnh phúc đích thực. 

Chuyên gia trang điểm Lý Trường Giới – sinh năm 1992

Chuyên gia trang điểm cho ca sĩ Hiền Thục, Khởi My, Miu Lê, người mẫu Hoàng Thùy, Oanh Yến , diễn viên Angela Phương Trinh

Chuyên viên tư vấn làm đẹp cho nhiều tờ báo và kênh truyền Style TV.

Dã Quỳ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news