Tin mới

“Vén màn” những cuộc ăn nhậu trong phòng vip

Thứ hai, 28/07/2014, 10:11 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Dạo một vòng quanh những tuyến phố sầm uất tại Tp Hồ Chí Minh qui tụ nhiều nhà hàng khách sạn sang trọng, không khó để nhận ra đặc điểm chung là đều có một đội ngũ "chân dài" sẵn sàng phục vụ khách hàng "tới bến".

 

 

(Tinmoi.vn) Dạo một vòng quanh những tuyến phố sầm uất tại Tp Hồ Chí Minh qui tụ nhiều nhà hàng khách sạn sang trọng, không khó để nhận ra đặc điểm chung là đều có một đội ngũ "chân dài" sẵn sàng phục vụ khách hàng "tới bến".

Những cuộc "mây mưa" nơi phòng VIP

Các nhà hàng muốn lời lãi nhiều khi phải khôn khéo khi biết mời chào khách "sộp" bằng những dịch vụ đặc biệt. Một trong những loại hình kinh doanh hái ra tiền chính là phát triển và cho thuê phòng VIP. Phòng VIP thường được đầu tư về cơ sở vật chất hơn hẳn, được xây dựng đặc biệt khép kín  để phục vụ cho những cuộc gặp gỡ, bàn chuyện làm ăn kinh doanh mang tính chất tế nhị. Chính đặc tính khép kín này đã tạo cơ hội sinh sôi nảy nở cho nhiều loại hình dịch vụ khác - dịch vụ "chân dài". Các "chân dài" này được tuyển chọn vô cùng kĩ càng để thích hợp cho công việc phục vụ khách VIP. Biết uống, hát, nhảy giỏi và đặc biệt tế nhị "chiều" khi khách yêu cầu là những yếu tố mà một chân dài phục vụ phòng VIP cần phải có.

hình minh họa

Chỉ cần "chịu chơi" một chút, các cô tiếp viên nhà hàng này không khó bỏ túi vài trăm nghìn tiền bo mỗi lượt khách. Công việc nhàn hạ mà lại được hưởng thụ, nhiều cô gái dấn thân vào con đường này mà không lường hết được hậu quả sâu sa của nó. Khách hàng chủ yếu của các dịch vụ này là các sếp đã vào độ tứ tuần lắm tiền nhiều của. Trong căn phòng ngập ngụa mùi bia rượu, khói thuốc hòa quyện cùng mùi nước hoa là hình ảnh những cô gái trẻ ăn mặc khêu gợi đang ưỡn ẹo bên cạnh những đại gia đáng tuổi bố mình. Sau hàng giờ nhậu "tới bến", các đại gia cùng "chân dài"  có thể thỏa thuận để đi tiếp tăng hai tại...nhà nghỉ, khách sạn. 

Cuộc chiến "chân dài"

Ở chốn nhà hàng, “chân dài” được phân thành ba lực lượng rõ ràng: phục vụ phòng VIP, PR và phục vụ thường. Khi vào xin việc, các cô phải trải qua nhiều phần sát hạch gai góc với mức lương từ 1,6 đến 1,8 triệu đồng/người/tháng. Theo thù lao đó, các cô phải làm việc một ngày từ 6 đến 8 tiếng, chia làm 2 ca (9 giờ - 15 giờ hoặc từ 15 giờ - 23 giờ). Lương bèo bọt nhưng nó vẫn đủ sức giữ chân các cô gái bám trụ với môi trường làm việc này, bởi ngoài lương, họ còn nhận được một khoản “phụ thu” khác rất hậu hĩnh: tiền “bo”.

hình minh họa

Sống dựa vào những khoản tiền bo của khách nên những "chân dài" này lắm khi cũng phải tranh giành khốc liệt. Với những chị em có nhan sắc cộng thêm "khéo léo" nghiễm nhiên kiếm trác được không ít. Còn đối với những cô không được mặn mà cho lắm nhưng được cái mác "ma cũ", muốn kiếm tiền bo chỉ có nước chèn ép "ma mới" bằng cách hớt tay trên. Cuộc chiến tiền bo nhiều khi khắc nghiệt không kém những cuộc chiến trên thương trường.

Đằng sau những cuộc vui

Vừa được tiền, vừa chẳng tốn mấy công sức mà đôi khi lại được hưởng, nhiều cô gái trẻ quay lưng với công việc lao động chân chính mà dấn thân vào con đường mua vui cho cánh đàn ông. Đành rằng kiếm được nhiều tiền dễ đấy, song chân dài mất đi nhiều thứ hơn họ nghĩ. Bị lợi dụng về thể xác, xúc phạm về nhân phẩm, cuộc sống trôi nổi theo từng đồng tiền “bo” của khách... nhưng sự mất mát lớn nhất là không thể tìm cho mình một tình yêu chân chính. Hơn thế nữa, khi vấp phải những cạm bẫy khôn lường, rất nhiều cô gái đã đi vào lối cụt, trở nên tha hóa và bán bỏ luôn chính bản thân mình.

hình minh họa

Những vụ hiếp dâm tập thể, xâm hại tình dục là lời cảnh tình cho những cô gái đã và sẽ đi theo con đường tiếp viên nhà hàng. Đêm 25 rạng sáng 26-6-2013, tại khách sạn S.M (P25, Q.Bình Thạnh) đã xảy ra vụ hiếp dâm tập thể. Nạn nhân là N.T.T và V.N.B. Theo hồ sơ điều tra, T. và B. cùng làm tại một nhà hàng trên địa bàn Q.Bình Thạnh. Trước đó, B.V.D cùng L.V.L đến nhà hàng nói trên ăn nhậu. Qua tiếp xúc, D. và L. xưng là đại gia, rủ T. cùng B. đi thêm “tăng hai”. Nhận lời, hai cô gái tiếp tục đi theo hai kẻ lạ mặt. Điểm dừng cuối cùng là khách sạn S.M. Tuy nhiên, khi đến đây, D. và L. đã khống chế, hãm hiếp hai cô gái trẻ. 

Tạm kết

Vẫn biết rằng không phải nhà hàng nào cũng tồn tại thực trạng mua bán dâm trá hình, tuy nhiên, những gì đang nhắc đến cho thấy nhiều “điểm đen” không hề nhỏ trong hoạt động của các nhà hàng trên địa bàn TPHCM. Chiến lược “phục vụ thoáng mát”, dịch vụ VIP, PR đã đánh trúng điểm yếu của phái mạnh, mang lại nguồn thu nhập lớn cho nhà hàng. Đã đến lúc, cơ quan chức năng cần có sự nhìn nhận nghiêm túc và sâu sát về vấn đề này!         

Quỳnh Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news