Tin mới

Venezuela bắn hạ máy bay lạ mang số hiệu Mỹ

Thứ năm, 09/07/2020, 08:54 (GMT+7)

Bộ Tư lệnh Tác chiến Chiến lược lực lượng Vũ trang Quốc gia Venezuela tuyên bố họ đã "vô hiệu hóa" chiếc máy bay mang số hiệu Mỹ khi nó vi phạm không phận nước này.

Hình ảnh đính kèm thông báo của quân đội Venezuela. Ảnh: CEOFANB

"CEOFANB báo cáo rằng Bộ Tư lệnh Phòng không Hợp nhất đã phát hiện một chiếc máy bay magn số hiệu Mỹ xâm nhập không phận Venezuela vào đêm 8/7 và vô hiệu hóa nó bằng tiêm kích theo quy định", Bộ Tư lệnh Tác chiến Chiến lược đăng trên Twitter. Đính kèm bài đăng là hình ảnh chiếc máy bay bị vô hiệu hóa đang bốc cháy. Người ta có thể thấy số seri ở đuôi máy bay là N339AV.

Theo Flightradar, đó là một chiếc Hawker 800 thuộc sở hữu tư nhân. Đường bay được đăng ký mới nhất của máy bay là ở Mexico, từ bang Toluca đến đảo Cozumel ở Caribbean.

Tại thời điểm này, không có chi tiết chính thức về địa điểm xảy ra sự cố cũng như các hành khách và hàng hóa trên máy bay. Nhưng những tình tiết này là điển hình của việc buôn lậu ma túy. Một chiếc máy bay tương tự đã bị quân đội Venezuela bắn hạ hồi tháng trước và nó được dùng cho mục đích vận chuyển ma túy.

Vào năm 2013, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã ký một đạo luật cho phép bắn hạ bất cứ chiếc máy bay nào thuộc các băng đảng ma túy vượt qua không phận nước này trái phép.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news