Tin mới

Trần tình của cô giáo véo tai học sinh ở Hải Dương

Thứ sáu, 18/09/2015, 09:21 (GMT+7)

Em Lê Thị Thanh T. chưa viết xong phần bài tập của mình. Vì nóng giận, lại sợ ảnh hưởng đến tiết học tiếp theo và mong muốn con viết nhanh cho kịp giờ nên tôi đã véo tai con.

Em Lê Thị Thanh T. chưa viết xong phần bài tập của mình. Vì nóng giận, lại sợ ảnh hưởng đến tiết học tiếp theo và mong muốn con viết nhanh cho kịp giờ nên tôi đã véo tai con.

Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương xác nhận trên báo Dân Việt một học sinh ở Trường Tiểu học Cẩm Phúc (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã phải khâu 2 mũi ở tai vì bị cô giáo chủ nhiệm véo.

Bà Hiền cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 4.9. Trong giờ học, một học sinh khối lớp 2 viết chậm, còn dang dở trong khi cả lớp đã xong hết. Không kiềm chế được mình, cô giáo H. - giáo viên chủ nhiệm đã véo tai em học sinh này.

Hiện tại tai em T. đã khỏi hoàn toàn.

Bà Trần Thị Khánh, hiệu trưởng trường Tiểu học Cẩm Phúc cho hay: “Sau khi nhận được thông tin về sự việc, chúng tôi cũng đã yêu cầu cô H. làm tường trình và kiểm điểm để báo cáo lên Phòng giáo dục huyện Cẩm Giàng. Chúng tôi cũng đã yêu cầu cô H. nghiêm khắc kiểm điểm lại hành động của bản thân, cho dù hành động của cô xuất phát từ việc mong muốn học sinh tiến bộ nhưng vẫn phải đảm bảo nghiệp vụ và phương pháp giáo dục, không ảnh hưởng tâm lí các học sinh”.

Vụ việc đang gây xôn xao dư luận, trao đổi trên báo Người Đưa Tin cô Vũ Thu H. – cô giáo chủ nhiệm lớp 2E cho biết: “Sáng hôm 4/9 vào tiết thứ 3, tôi dạy các học sinh môn Toán. Trong giờ học, sau khi tôi hướng dẫn, các con chăm chú làm bài tập. Gần hết tiết thứ 3, phần lớn các con đều làm xong phần bài tập tôi đã giao.

Riêng em Lê Thị Thanh T. chưa viết xong phần bài tập của mình. Vì nóng giận, lại sợ ảnh hưởng đến tiết học tiếp theo và mong muốn con viết nhanh cho kịp giờ nên tôi đã véo tai con.

Ngay sau đó, thấy con kêu đau và nứt kẽ tai nên tôi đã nhanh chóng đưa con sang trạm y tế xã Cẩm Phúc. Sau khi kiểm tra các y bác sĩ phát hiện vết rách trên tai cháu Trúc và nói với tôi: “Vết nứt không nghiêm trọng lắm, cứ để như vậy và bôi thuốc cháu sẽ khỏi nhưng hơi lâu còn nếu khâu 2 mũi thì cháu sẽ nhanh khỏi hơn”.

Lúc ấy, tôi cuống cuồng vì lo cho cháu nên thấy bác sĩ nói khâu 2 mũi cháu nhanh khỏi nên tôi đã nhờ bác sĩ khâu cho cháuT. nhanh khỏi”.

Sau khi khâu xong tôi đã đưa em về nhà và xin lỗi gia đình vì một phút nóng giận không kiềm chế được nên tôi đã gây ra sự việc đáng tiếc. Đại diện gia đình em T. cũng rất thông cảm cho tôi. Hiện nay, tai em T. đã khỏi hoàn toàn”.

Cô H. cũng chia sẻ thêm: “Bản thân tôi rất hối hận về hành động của mình. Tôi biết dù có nóng giận, không kiềm chế được tôi cũng không được làm thế với học sinh. Từ sau khi xảy ra sự việc của em T. tôi rất hoang mang, lo lắng tới tận hôm em đi cắt chỉ và vết thương liền lại như cũ tôi mới thấy an tâm hơn một chút. Thế nhưng, sự việc ấy vẫn khiến tôi day dứt mãi, chẳng thể nào quên được”.

Chị Nguyễn Thị Trang (mẹ học sinh T.) cho biết, trước đó, em T. đã từng mắc chứng bệnh nứt kẽ tai, chỉ cần chạm mạnh là tai em có thể rách vết dài. Vì thế, khi xảy ra sự việc đáng tiếc này gia đình cũng hết sức thông cảm với cô H.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: véo tai